10/10/2003 08:17 GMT+7

Vì một thế giới ngày mai quá nhiều dị bản

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TT - Bài hát chính thức của SEA Games 22 Vì một thế giới ngày mai đã được phổ biến từ lâu nhưng điều không ai ngờ là nó có tới ít nhất... ba dị bản!

zLVqiWL8.jpgPhóng to
Phiên bản bài hát SEA Games trên website seagames22
TT - Bài hát chính thức của SEA Games 22 Vì một thế giới ngày mai đã được phổ biến từ lâu nhưng điều không ai ngờ là nó có tới ít nhất... ba dị bản!

Đầu tiên là bản trên website chính thức của ban tổ chức là http://www.seagames22.org.vn khác với bản nhạc và lời Vì một thế giới ngày mai in trên bìa 4 quyển sách tài liệu tham khảo “Tự hào là tình nguyện viên SEA Games 22 VN” phổ biến cho tình nguyện viên SEA Games của ban tổ chức TP.HCM.

Trong đoạn A' của bài hát đăng tại website chính thức có câu: “...Hãy quên đi giây phút âu lo/ dành cho niềm tin chiến thắng/ Từng ánh mắt trao cho ta hi vọng/ con đường chung một ước mơ”. Còn trên sách phổ biến cho tình nguyện viên SEA Games TP.HCM lại là: “...Những con tim náo nức mê say/ dành cho niềm tin chiến thắng”! Vậy bản nào đúng? Dĩ nhiên theo thói thường thì người ta sẽ tin vào trang web chính thức của ban tổ chức?

Nhưng thật bất ngờ là chuyện dị bản lại có ngay trên trang web chính thức, giữa nghe và đọc: Khi chúng tôi nghe bản nhạc audio Vì một thế giới ngày mai (web cho nghe trực tuyến bằng Real player hoặc tải về lưu trong máy tính cá nhân dạng MP3) thì các ca sĩ đã hát một phần lời rất khác biệt với chính bản lời ca khúc Vì một thế giới ngày mai in trên website!

Cụ thể nguyên đoạn A' khác biệt 99%: “...Những con tim náo nức mê say/ ngày đêm chờ tin chiến thắng/ Từ bốn phương trời bao ánh mắt cười/ như ngàn đóa hoa thắm tươi”. Và đoạn B' lại là: “Sức thanh xuân vừa lên/ khát vọng mùa xuân tình yêu/ Phút giây này còn mãi vang xa/ vì một thế giới ngày mai”. Trong khi bản lời in là: “Hãy vững tin ngày mai/ ta cùng hòa vang câu ca/ Phút giây này còn mãi vang xa/ vì một thế giới ngày mai”.

Chưa kể hằng đêm nếu nghe kỹ bạn cũng sẽ thấy bản nhạc Vì một thế giới ngày mai phát trên VTV khác với bản nhạc phát trên HTV!

Một bài hát chính thức của SEA Games 22 mà khác nhau quá trời như thế thì quả là khó chấp nhận.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên