15/10/2003 09:07 GMT+7

Nghệ sĩ Tây Du

TRUNG NGHĨA
TRUNG NGHĨA

TT - Tối 12-10, đoàn nghệ sĩ VN lưu diễn châu Âu đã trở về nước sau một chuyến đi kéo dài năm tuần lễ (khởi hành ngày 5-9), tổng cộng chín suất diễn...

KCT5Cixr.jpgPhóng to
Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền và các hoa hậu, á hậu người Việt toàn châu Âu
TT - Tối 12-10, đoàn nghệ sĩ VN lưu diễn châu Âu đã trở về nước sau một chuyến đi kéo dài năm tuần lễ (khởi hành ngày 5-9), tổng cộng chín suất diễn...

Đối với nghệ sĩ Bảo Quốc, đây là chuyến lưu diễn châu Âu thứ bảy của anh kể từ năm 1995 đến nay. Nhưng Bảo Quốc lại cho biết: “Kỳ này vui nhất vì diễn ở đâu cũng thành công, nhất là cả đoàn có sự gắn bó hòa thuận, đoàn kết cao”.

Vở kịch Bà mất gà, ông mất nết của Bảo Quốc - Hồng Vân và bé Trê Phi (7 tuổi, con của Hồng Vân) được khán giả kiều bào cười no nê. Bảo Quốc nhớ hoài kỷ niệm được các cô hoa hậu, á hậu xinh đẹp trong đêm thi hoa hậu người Việt toàn châu Âu ở Berlin xin chụp hình chung với danh hài “tuổi cao nhưng tâm hồn trẻ”.

B5T40wPs.jpgPhóng to
Ca sĩ Tuấn Hưng dù bị ngã gãy chân vẫn tiếp tục biểu diễn... ngồi trong những ngày cuối của chuyến du diễn
Đêm chung kết hoa hậu ở hội trường Max Schmeling Halle, Berlin (27-9) cũng là suất diễn thu hút đông người xem nhất (3.000 khán giả), kéo dài từ 20g đến 3g sáng hôm sau. Tại đây ca sĩ Tuấn Hưng hát bài Hãy đến bên anh hứng chí quá đã nhảy từ sân khấu (cao 2m) xuống đất và bị lệch xương đầu gối.

Trước sự động viên nồng nhiệt, Hưng vẫn ráng hát thêm bài Hà Nội mùa vắng những cơn mưa rồi mới chịu... trực chỉ tới bệnh viện để mổ và băng bó. Bốn suất diễn cuối cùng, Tuấn Hưng cà nhắc ra sân khấu hát với đôi nạng kè bên mình! Nhưng bù lại “cũng an ủi vì được các fan bên Đức và cả fan từ quê nhà biết tin đăng trên báo Tuổi Trẻ liên tục liên lạc thăm hỏi”, Hưng nói.

Các suất diễn khác đều thu hút mỗi đêm khoảng 1.000 khán giả (được xem là thành công), chủ yếu tại Đức (qua các TP Nurnberg, Hannover, Leipzig...) và qua các nước Thụy Sĩ, Ba Lan và Hà Lan (đi về tốc hành ngay trong đêm). Hai suất diễn ở Anh và CH Czech phải hủy do không xin được visa.

Đoàn lần này có bốn thành viên trụ cột của ban nhạc New Friends (Lê Quang, Công Thanh, Tấn Phong, Hoài Sa) nên các ca sĩ hát với phần đệm live của ban nhạc nhiều hơn là sử dụng nhạc đĩa MD. Ca sĩ nào cũng xuất hiện hát trên sân khấu hai lần trước và sau giờ giải lao ở mỗi suất.

kkYNzL0u.jpgPhóng to
Từ trái qua: NS. Bảo Quốc, Tuấn Hưng, Hồng Vân và Quang Vinh tại Đức
Đây là lần đầu tiên ca sĩ Mỹ Tâm lưu diễn châu Âu nên cô được khán giả chờ đợi nhiều. Các bài Hát với dòng sông, Cây đàn sinh viên, Em yêu (song ca Lam Trường) được đón nhận nồng nhiệt. Cùng với Quang Vinh và Tuấn Hưng, Mỹ Tâm cũng tranh thủ “một công đôi việc” quay được vài video clip bởi đi lần này có đạo diễn Huỳnh Phúc Điền. Riêng Quang Vinh (cũng lần đầu tiên đi diễn châu Âu) còn tranh thủ “xé lẻ” sang Pháp hai ngày cùng anh Điền để quay clip.

Trong đoàn còn có hai ca sĩ Lam Trường và Quang Linh rất quen thuộc với khán giả kiều bào châu Âu. Lam Trường hát ở Đức được các fan đồng ca hát bè theo cả bài cũ (Tình thôi xót xa) lẫn bài mới (Kiếp lữ hành).

Minh Phương - một bạn nữ ở Đức - đã tổ chức buổi họp mặt fanclub Lam Trường ở Berlin ngày 27-9, sau đó bày tỏ cảm xúc trên website của Lam Trường: “Chúng em cảm ơn anh rất nhiều vì anh đã mang đến những niềm vui, hạnh phúc. Về lại VN xin anh đừng quên ở một nơi xa xôi có những đứa em luôn mong chờ anh. Có dịp anh nhớ qua nữa nhé!”.

Quả thật, cuộc sống của người Việt ở nước ngoài rất cần những chuyến đi biểu diễn như vậy của nghệ sĩ trong nước.

TRUNG NGHĨA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên