13/10/2003 14:14 GMT+7

Israel phá hủy hàng trăm ngôi nhà của người Palestine

Theo VnE - BBC
Theo VnE - BBC

Theo ước tính của LHQ, trong trận càn kéo dài 2 ngày tại trại Rafah, phía nam Dải Gaza, binh sĩ Do Thái đã phá hủy khoảng 120 ngôi nhà, làm 1.500 người Palestine lâm vào cảnh màn trời chiếu đất.

OyEhPlaA.jpgPhóng to
Sau khi lính Israel rút đi, khu vực Rafah như vừa trải qua một trận động đất lớn

Các quan chức bệnh viện cho biết, 8 người Palestine, trong đó có 2 cậu bé 8 và 15 tuổi, bị giết trong chiến dịch. Ngoài ra còn 50 người khác bị thương.

Trong lúc này, chính quyền Palestine vẫn tiếp tục bộc lộ mâu thuẫn. Tân thủ tướng Ahmed Korei, người mới nhậm chức hôm thứ ba tuần trước, tuyên bố sẽ chỉ đảm đương vị trí đứng đầu nội các khẩn cấp trong 3 tuần nữa.

Hôm qua (12-10), trong cuộc họp với những lãnh đạo hàng đầu của phong trào Fatah, ông Korei khẳng định: "Trong vài tuần tới, Palestine sẽ cần thành lập một chính quyền mới, với một thủ tướng mới".

Thứ năm tuần trước, ông Korei cũng dọa sẽ từ chức vì bất đồng quan điểm với Chủ tịch Yasser Arafat quanh việc sẽ bổ nhiệm người đứng đầu cơ quan an ninh. Nếu ông Korei rời bỏ cương vị, ông sẽ là vị thủ tướng thứ hai trong vòng 5 tuần từ chức vì mâu thuẫn với ông Arafat.

Theo VnE - BBC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên