08/10/2003 10:50 GMT+7

Anh - "họa vô đơn chí"!

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Năm ngày trước trận quyết đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul trong loạt trận cuối vòng loại Euro 2004, đội Anh đã gặp hàng loạt vấn đề rắc rối. Và mới nhất là sự kiện trung vệ dày dạn kinh nghiệm Rio Ferdinand bị loại khỏi đội tuyển vì vắng mặt trong một kỳ xét nghiệm doping ở CLB Manchester United...

IyAJlSta.jpgPhóng to

Gương mặt đầy âu lo của trung vệ Ferdinand...

TT - Năm ngày trước trận quyết đấu với Thổ Nhĩ Kỳ ở Istanbul trong loạt trận cuối vòng loại Euro 2004, đội Anh đã gặp hàng loạt vấn đề rắc rối. Và mới nhất là sự kiện trung vệ dày dạn kinh nghiệm Rio Ferdinand bị loại khỏi đội tuyển vì vắng mặt trong một kỳ xét nghiệm doping ở CLB Manchester United...

Ferdinand giải thích anh không dự vì “quên” bởi ngày tiến hành xét nghiệm trùng với ngày Ferdinand chuyển nhà (23-9)! Lãnh đạo M.U cũng xác nhận Ferdinand đã vượt qua một cuộc xét nghiệm khác tổ chức 48 giờ sau đó.

Tuy nhiên, khoảng thời gian này vi phạm qui định phòng chống doping của FIFA và UEFA. Nhà báo Anh John Goodbody trong bài viết được đăng tải trên tờ The Times (7-10) đã bình luận: “Trong thể thao, khi VĐV từ chối cung cấp mẫu thử đồng nghĩa với việc họ đã sử dụng doping”!

Vào ngày 13-10 tới, Ferdinand sẽ “hầu” FA để giải thích lý do anh vắng mặt. Theo báo The Sun, nếu FA tìm được chứng cứ chứng minh Ferdinand dùng doping thì anh có thể bị cấm thi đấu hai năm. Trước tình hình rối ren này, HLV đội Anh Sven-Goran Eriksson đã quyết định loại Ferdinand khỏi danh sách đội Anh trong trận quyết đấu với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong trận đấu không được thua này, việc mất một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như Ferdinand là tổn thất nặng nề cho đội tuyển Anh, nhưng quyết định trên là cần thiết trong thời điểm bóng đá Anh đang kiên quyết tiêu diệt nạn doping.

Mất Ferdinand, hàng phòng ngự Anh sẽ dựa dẫm vào kinh nghiệm của trung vệ Sol Campbell. Nhưng thật trớ trêu là hôm nay 8-10, cầu thủ đội Arsenal này sẽ trình diện để nghe phán quyết của FA liên quan đến việc anh đá nguội tiền vệ Eric Djemba-Djemba trong trận tranh Cúp Community Shield hồi đầu mùa. Campbell đối diện với án phạt bị treo giò ba trận. Câu hỏi được đặt ra là liệu Campbell sẽ cống hiến những gì tốt nhất trong tình trạng bị áp lực tâm lý nặng nề?

Qrsi2eTJ.jpgPhóng to
...và Owen thì bò vì chấn thương!
Chưa hết, vấn đề làm giới hâm mộ Anh quan tâm nhất hiện nay là chấn thương của tiền đạo Michael Owen. Đêm 7-10, HLV Eriksson đã quyết định đưa tên Owen vào đội hình đến Istanbul dù anh chưa hoàn toàn hồi phục. Quyết định của Eriksson cho thấy đội Anh đã chơi một “canh bạc” mạo hiểm dựa vào tài năng của Owen. Tuy nhiên, không ít nhà chuyên môn cho rằng kể cả khi chấn thương lành hẳn thì khả năng tỏa sáng của “thần đồng” này rất mong manh.

Đã vậy ngay trước trận đấu này, báo chí Anh đã đồn ầm lên vụ Eriksson sẽ giã từ đội Anh để sang dẫn dắt đội Chelsea với mức lương hậu hĩ hơn. HLV đội Liverpool Houllier cũng tố cáo Eriksson đã lôi kéo Owen và Gerrard rời Anfield để sang đầu quân cho đội bóng của tỉ phú Roman Abramovich. HLV đội Thổ Nhĩ Kỳ Senol Gunes được dịp “đổ dầu vào lửa” bằng tuyên bố ông sẽ tạo điều kiện cho Eriksson có cơ hội ra đi bằng cách trút cơn mưa bàn thắng vào lưới đội Anh tại Istanbul!

Đó là chưa kể đến việc tâm lý của một số tuyển thủ Anh đang căng thẳng sau sự kiện một cô gái 17 tuổi tố cáo bị tám ngôi sao chơi ở giải ngoại hạng cưỡng bức tình dục. Trong số này, tiền vệ Kieron Dyer (khoác áo Newcastle) và Frank Lampard (Chelsea) bị nghi ngờ có dính líu.

Chính vì thế, ngay sau khi đội Anh công bố danh sách đến Istanbul, các trung tâm đánh cá đã đưa ra tỉ lệ đánh giá cơ hội chiến thắng của đội Anh thấp hơn Thổ Nhĩ Kỳ. Tỉ lệ của William Hill là đặt 1 ăn 2.40 nếu Thổ Nhĩ Kỳ thắng, ăn đến 2.75 nếu Anh thắng. Riêng tỉ lệ của Labrokes là đặt 4 ăn 5 nếu Thổ thắng, đặt 8 ăn đến 15 nếu Anh thắng. Phát ngôn viên của Labrokes W. Lush nói khó ai tin rằng đội Anh có thể thành công ở “chảo lửa” Istanbul khi không có Ferdinand, còn Owen bị “què chân”!

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên