Hội quản lý rượu và cần sa của bang Washington đã ra một chiến dịch "Joints for Jab" (tạm dịch: Cần sa cho tiêm chủng) có hiệu lực ngay lập tức và kết thúc vào ngày 12-7 tới.
Theo đó, các nhà bán lẻ cần sa sẽ tham gia vào "phi vụ" hợp pháp này, cung cấp hàng trăm ngàn điếu cần sa thật 100% cho những ai đi tiêm chủng lần đầu tiên hoặc thứ hai. "Khuyến mãi" này được cho là một trong những biện pháp khuyến khích người dân đi tiêm chủng COVID-19 càng nhanh càng tốt, chỉ áp dụng với các điếu cần sa được quấn trong giấy và người lớn từ 21 tuổi trở lên.
Cho đến nay, bang Washington đã ghi nhận 58% người dân tiêm ít nhất một liều và 49% tiêm chủng đầy đủ - lần thứ hai, theo báo cáo mà New York Times có được.
Washington không phải là bang duy nhất tung ra chương trình "khuyến mãi" như này. Một trung tâm y tế ở Arizona gần đây cũng áp dụng cách thức tương tự, với cần sa dạng điếu hút hoặc kẹo dẻo dành cho những ai từ 21 tuổi trở lên chấp nhận đi tiêm chủng.
Các nhà chức trách Mỹ quyết định có những chương trình "bia kèm lạc" như vậy vì tốc độ tiêm chủng trong toàn dân giảm mạnh từ giữa tháng 4. Một số bang khác ở Mỹ còn tổ chức các sự kiện xổ số hoặc trao giải thưởng bằng tiền mặt lên đến 1 triệu USD cho những ai đi tiêm chủng COVID-19.
Andy Slavitt, một cố vấn chính phủ cho biết chính quyền Biden đang khuyến khích các bang sáng tạo - bao gồm thông qua xổ số hoặc các biện pháp khuyến khích tài chính khác - để mọi người tiêm phòng. Chính phủ liên bang cho phép các tiểu bang sử dụng một số quỹ cứu trợ liên bang để chi trả cho các loại chương trình đó.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận