19/09/2003 16:08 GMT+7

VKS đề nghị BV Việt -Pháp bồi thường cho sản phụ

L.ANH
L.ANH

TT (Hà Nội) - Hôm qua 18-9, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ sản phụ Nguyễn Ngọc Quỳnh (trú tại quận Ba Đình, Hà Nội) kiện Bệnh viện Việt - Pháp (Hà Nội) thiếu trách nhiệm gây cái chết cho song thai trong bụng chị. Viện kiểm sát đề nghị BV Việt - Pháp bồi thường cho chị Quỳnh 60-80 triệu đồng.

Vụ kiện nói trên đã được nhiều người chú ý trong gần một năm qua. Theo trình bày của gia đình chị Quỳnh tại phiên tòa, tháng 10-2001 chị Quỳnh đã ký một hợp đồng thai sản trọn gói tại Bệnh viện Việt - Pháp.

Ngày 25-4-2002, khi mang song thai cuối tháng thứ chín, chị Quỳnh có biểu hiện sốt. Tại bệnh viện, bác sĩ trực tiếp khám đã không sử dụng cặp nhiệt độ để kiểm tra mà kết luận không sốt. Chiều cùng ngày, khi chị tới khám tại một phòng khám tư, bác sĩ ở đây phát hiện một thai đã chết lưu.

Ngay sau đó, chị Quỳnh trở lại và được sinh mổ tại Bệnh viện Việt - Pháp với kết quả một thai nhi tử vong trong bụng mẹ, em bé sơ sinh còn lại tử vong sau đó năm ngày. Đánh giá bệnh viện thiếu trách nhiệm, thiếu thiện chí trong việc hợp tác và bồi thường cho gia đình bệnh nhân, gia đình chị Quỳnh đã kiện bệnh viện lên Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội, đòi bồi thường 312.000 USD cho các thiệt hại về vật chất và tinh thần.

Tại phiên tòa, đại diện hội đồng xét xử đã nhận định gia đình kiện lên tòa án vì nhận thấy bệnh viện chưa hết lòng với tính mạng bệnh nhân. Riêng đại diện Viện Kiểm sát thì đề nghị mức bồi thường 60-80 triệu đồng. Sáng nay, 19-9, chủ tọa phiên tòa sẽ công bố phán quyết của tòa án.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên