Tin ...Tức Cười

Hậu Halloween: Người Mỹ chi gần nửa tỷ USD hoá trang cho thú cưng

Ý Gồ 01/11/2019 11:19

Mùa Halloween 2019 vừa qua, người Mỹ đã chi khoảng 450 - 490 triệu USD chỉ riêng cho các trang phục hoá trang Halloween dành cho thú cưng của mình.

Trang web MarketWatch, dẫn nguồn từ Liên đoàn Bán lẻ quốc gia, cho biết người Mỹ chi khoảng 490 triệu USD cho trang phục Halloween năm nay dành cho thú cưng của họ. 

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, người Mỹ đặt mức chi 8,8 tỷ USD cho kẹo, trang phục và đồ trang trí vào dịp Halloween 2019, theo mức bình quân 86 USD cho mỗi người. Trong đó, có 3,2 tỷ USD cho trang phục của trẻ em và người lớn, và khoảng nửa tỷ USD cho trang phục Halloween mua cho thú cưng nhà mình. 

Mức chi cho Halloween 2019 chỉ kém kỷ lục 9,1 tỷ USD trong dịp Halloween năm 2017.

Để dễ so sánh sự tiêu dùng “ngoài tầm kiểm soát” ấy, trang web The Conversation đề nghị đặt 8,8 tỷ USD được người dân chi cho Halloween 2019 bên cạnh… ngân sách cho toàn bộ dịch vụ của các công viên quốc gia Hoa Kỳ chỉ là 4 tỷ USD, và ngân sách cho vắc-xin cúm chỉ chi dưới 2 tỷ USD.

Việc chi tiêu của người Mỹ trong dịp Halloween, chỉ tính riêng cho thú cưng của họ, vẫn mang tính chất… “cho thế giới biết ta là ai”, qua cố gắng thu hút sự chú ý trên các mạng xã hội bằng cách cho thú cưng của mình khoác những kiểu trang phục lạ mắt, đắt tiền.

"Trong vài năm qua, mức mua sắm đã không thay đổi nhiều, nhưng chúng ta đang chứng kiến sự gia tăng đáng chú ý của người tiêu dùng mua hàng Halloween dựa theo cảm hứng từ bạn bè, hàng xóm và thậm chí là từ những người nổi tiếng qua các phương tiện truyền thông xã hội, như Pinterest, YouTube và Instagram,…” - ông Matthew Shay, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, nhận xét.

Mặt khác, ngày nay chủ sở hữu ngày càng xem thú cưng là thành viên không thể thay thế của gia đình và cuộc sống của mình. Với họ, việc mang đến cho thú cưng một cuộc sống tốt nhất có thể vẫn là ưu tiên hàng đầu, nên họ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, nếu điều đó có nghĩa là họ sẽ có “thời gian chất lượng hơn với những người bạn yêu quý” của mình.

Theo Hiệp hội Sản phẩm cho Vật nuôi Hoa Kỳ, năm ngoái người Mỹ đã chi tiêu nhiều hơn bao giờ hết cho thú cưng của họ, với mức kỷ lục 72,56 tỷ USD cho thực phẩm, vật tư và thuốc không kê đơn, chăm sóc thú y, mua động vật sống và các dịch vụ khác.

Tin mới

Xem thêm
Tin mới nhất Tin ...Tức Cười

Tin mới nhất