03/10/2003 06:35 GMT+7

Đua nhau nhập khẩu...VĐV!

NGUYỄN TÚ
NGUYỄN TÚ

TT - Sau khi Singapore kiếm được bộn HCV nhờ “nhập khẩu” VĐV bóng bàn Jing Jung Hong của Trung Quốc, nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đã đua nhau học tập như Malaysia, Philippines...

gPlQJ8Sn.jpgPhóng to
Ali Lee sinh trưởng tại Thụy Sĩ sẽ thi đấu cho Malaysia tại SEA Games 22
TT - Sau khi Singapore kiếm được bộn HCV nhờ “nhập khẩu” VĐV bóng bàn Jing Jung Hong của Trung Quốc, nhiều quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á đã đua nhau học tập như Malaysia, Philippines...

SEA Games 22 tại VN vào cuối năm nay cũng thế, khi nhiều nước hiện đang đua nhau nhập khẩu VĐV! Nhật báo The Straits Times hôm 1-10 đã hào hứng đưa tin: nữ VĐV bóng bàn Trung Quốc Xu Yan, 18 tuổi, trong tuần này sẽ chính thức trở thành công dân Singapore.

Xu Yan hiện xếp hạng 103 thế giới. Tuy thứ hạng không cao, nhưng tại giải vô địch quốc gia Singapore 2001 Xu Yan đã loại cây vợt hạng 13 thế giới Li Jiawei ở vòng bán kết. Mà Li Jiawei cũng là người Trung Quốc nhập quốc tịch Singapore như đàn chị Jing Jung Hong.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Singapore Choo Wee Khiang vui mừng nói: “Sự có mặt trong đội tuyển Singapore của Xu Yan sẽ giúp chúng tôi chắc chắn đoạt ít nhất ba HCV SEA Games 22”.

Như vậy đội tuyển nữ bóng bàn Singapore tại SEA Games 2003 sẽ gồm Xu Yan, Jing Jung Hong, Li Jiawei, Zhang Xueling và Tan Pay Fern. Trong đó duy nhất Tan Pay Fern là cây vợt chính gốc sinh ra và lớn lên tại Singapore, còn lại tất cả đều được sinh ra tại Trung Quốc.

Trước đó, Cơ quan Nhập cư và kiểm soát xuất nhập cảnh Singapore (ICAS) cũng đã nhập quốc tịch cho hai nữ VĐV đẩy tạ gốc Trung Quốc là Du Xianhui và Shang Guirong; VĐV thể hình hạng cân 60kg Robert Hoffman gốc châu Âu; sáu VĐV bóng rổ Trung Quốc là Li Lin, Yao Xiuxiu, Zhang Shu, Li Ling, Zhou Lei cùng 15 tuổi và Zhao Jing 16 tuổi.

Không “ngoại hóa” mạnh mẽ như Singapore, nhưng từ SEA Games 1999 Thái Lan cũng đã nhập quốc tịch cho Trecia Robert (cha Mỹ, mẹ Thái) đang sinh sống ở Mỹ.

Lần này, trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan cho biết tại SEA Games 22 đội Thái Lan sẽ được tăng cường hai cầu thủ Thái Lan sinh trưởng ở Mỹ và Úc là Wantana Indrasoot và Anchasee Kunaragthai. Do vậy, dù thua đội VN 0-3 trong trận chung kết tiền SEA Games, nhưng đội Thái Lan tự tin sẽ làm nên bất ngờ vào tháng mười hai này.

Còn Malaysia vừa thông báo sẽ bổ sung VĐV gốc Thụy Sĩ (cha Thụy Sĩ, mẹ Malaysia) Ali Lee, 23 tuổi, vào đội tuyển karaté dự tranh SEA Games 22.

Ali hiện là kỹ sư tin học tại Thụy Sĩ. Năm 2001, Lee thi đấu cho đội tuyển Thụy Sĩ và đã vào đến tứ kết giải vô địch thế giới tổ chức tại Madrid (Tây Ban Nha). Ali vừa tham dự giải Malaysia mở rộng, và sau khi đoạt huy chương vàng, Liên đoàn Karate Malaysia đã không bỏ lỡ cơ hội “ngoại hóa”!

NGUYỄN TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên