Sức Khỏe

Thiếu những thực phẩm này sẽ dễ bị xuất huyết trong cơ thể

Nguyễn Hưng 25/05/2021 18:45

Những thực phẩm dưới đây có tầm quan trọng đối với sức khỏe của bạn. Thiếu chúng, chúng ta dễ mệt mỏi, tím tái, chân răng, mũi… dễ bị chảy máu.

Cơ thể thiếu tiểu cầu có thể gây ra các triệu chứng như mệt mỏi, chảy máu nướu răng, dễ bầm tím, chảy máu mũi, có máu trong nước tiểu, chảy máu kinh nguyệt nhiều, phát ban, vết thương kéo dài... Trường hợp nặng có thể nôn ra máu. Chảy máu trong nhiều có thể dẫn đến chảy máu trong não. Tham khảo ý kiến bác sĩ ngay lập tức, trong trường hợp bạn có số lượng tiểu cầu trong máu thấp, và cảm thấy đau đầu hoặc bất kỳ vấn đề thần kinh nào.

Thực phẩm giàu vitamine A rất tốt hình thành tiểu cầu-ảnh PT

Khi da của bạn bị thương, các tiểu cầu kết tụ lại với nhau tạo thành cục để cầm máu. Tuy nhiên, khi bạn không có đủ lượng tiểu cầu trong cơ thể, cục máu đông sẽ không thể hình thành. Máu được tạo thành từ nhiều loại tế bào khác nhau, cụ thể là tế bào hồng cầu, tế bào bạch cầu và tiểu cầu, còn được gọi là huyết khối. 

Theo Tiến sĩ Preeti Jain, Chuyên gia dinh dưỡng cao cấp, New Delhi, Ấn Độ '' Thực phẩm để tăng số lượng tiểu cầu trong máu có thể bao gồm vitamin B-12, folate, vitamin C và sắt. Những chất này có thể giúp cơ thể tạo ra và duy trì lượng tiểu cầu trong máu". 

Dưới đây là các loại thực phẩm để tăng lượng tiểu cầu trong máu:

Thực phẩm giàu vitamin A 

Vitamin A cần thiết cho quá trình sản xuất tiểu cầu khỏe mạnh. Chất dinh dưỡng này được biết là rất quan trọng đối với sự hình thành protein trong cơ thể. Một số loại thực phẩm lý tưởng mà bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể bao gồm cà rốt, bí đỏ, cải xoăn và khoai lang. 

Thực phẩm giàu folate

Bao gồm nhiều nước cam, rau bina, măng tây và rau xanh trong chế độ ăn uống của bạn.

Thực phẩm giàu folate rất tốt cho máu- ảnh PT

Thực phẩm giàu vitamin K

 Ăn cải xoăn, trứng, rau lá xanh, gan, thịt, bắp cải, mùi tây, v.v. sẽ giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu của bạn.

Vitamin B-12 có thể giúp giữ cho các tế bào máu của bạn khỏe mạnh, và sự thiếu hụt của nó có liên quan đến số lượng tiểu cầu thấp. Vitamin B-12 thường được tìm thấy trong trứng, sữa, pho mát. Hãy tiếp tục ăn hạt bí ngô, lựu, đậu lăng và rau xanh trong chế độ ăn uống của bạn để bổ sung sắt. 

Thực phẩm giàu vitamin C 

Thêm xoài, bông cải xanh, dứa, cà chua, ớt chuông, súp lơ, quả lý gai Ấn Độ...

Mầm lúa mì 

Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Dược phẩm Phổ quát và Khoa học Đời sống, mầm lúa mì đã được biết là giúp tăng số lượng tiểu cầu trong máu. Uống một cốc mầm lúa mì cùng với một giọt nước chanh có thể giúp tăng lượng tiểu cầu trong máu. 

Tin mới

Xem thêm
Tin mới nhất Sức Khỏe

Tin mới nhất