Sức Khỏe

Ngủ trưa tăng sáng tạo, chống uể oải, làm việc hiệu quả

Nguyễn Hưng 11/01/2021 15:16

Một giấc ngủ trưa ngắn sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích sức khỏe.

Những giấc ngủ ngắn không chỉ dành cho trẻ em nữa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngay cả ở những người trưởng thành, giấc ngủ ngắn cũng mang lại nhiều lợi ích, giúp bạn có sức khỏe để làm việc suốt cả ngày. Sleepfoundation vừa cho hay.

Những lợi ích

Sau giấc ngủ trưa, bạn sẽ dễ dàng tập trung hơn trong cuộc họp hoặc sẽ tỉnh táo hơn trong khi lái xe…

Ngủ trưa rất tốt để khỏe mạnh, sáng tạo-ảnh sleepfoundation

-Điều chỉnh thái độ: Sau một giấc ngủ ngắn, bạn sẽ bớt bốc đồng và có khả năng đối mặt với sự thất vọng tốt hơn - nói cách khác, bạn sẽ có tâm trạng tốt hơn. Ngủ trưa giết chết sự cáu kỉnh.

-Cải thiện bộ nhớ: Khi máy tính của bạn gặp sự cố, bạn sẽ mất dữ liệu. Nhưng khi bạn thiu thiu trên ghế một lúc lâu, nó thực sự giúp ích cho trí nhớ của bạn. Một giấc ngủ ngắn có thể giúp bạn dễ dàng nhớ lại những sự kiện đã trải qua trước đó trong ngày.

-Một tư duy sáng tạo: Bạn cần ngủ để học các kỹ năng mới và sáng tạo (đó là khi bộ não của bạn cuối cùng có thể xử lý thông tin bạn đã nhồi vào đó). Tin tốt là: một giấc ngủ ngắn có thể tương tự như một giấc ngủ đêm, giúp bạn có cảm hứng làm việc.

Giúp tập trung hơn, không uể oải sau giờ chiều-ảnh MNT

Có thể bạn đã quyết định rằng, ngủ trưa giống như một kế hoạch. Nếu bạn định ngủ trưa, hãy làm đi. Ngủ trưa tốt nhất là giữa buổi chiều (khoảng trước 3 giờ chiều). Đừng ngủ trưa quá muộn trong ngày, nếu không bạn sẽ thức trắng đêm, và làm hỏng thói quen đi ngủ của mình. 

Địa điểm: Tìm một nơi yên tĩnh, mát mẻ để ngủ. Có thể là xe của bạn. Nhiều công ty đang bắt đầu khôn ngoan hơn bằng cách để nhân viên nằm xuống ngay tại chỗ làm việc để nghỉ ngơi vào buổi trưa. 

Tin mới

Xem thêm
Tin mới nhất Sức Khỏe

Tin mới nhất