Sức Khỏe

Chữa 'bệnh' ngồi vào bàn làm việc là đau đầu bằng những cách dễ ợt

Minh Hải 04/05/2021 10:26

Nhiều người hài hước gọi biểu hiện đau nhức đầu và mỏi mắt mỗi khi ngồi vào bàn làm việc là “bệnh chán làm, thèm đi chơi”.

Thực tế thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, chúng ta hoàn toàn có thể đẩy lùi chúng. 

Đau đầu có nhiều nguyên nhân, có thể do căng thẳng hoặc biểu hiện một bệnh lý nào đó. Trong những trường hợp đơn giản, có thể do một nguyên nhân khách quan, và chúng ta có thể thay đổi nó để giảm cơn đau đầu. 

Giảm ánh sáng và các mùi hương mạnh

Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc tiếp xúc lâu với ánh sáng quá chói, có thể gây căng thẳng thần kinh và đau đầu. Trong trường hợp này, chỉ cần giảm bớt ánh sáng bằng việc kéo rèm cửa, tắt bớt một số bóng đèn, hoặc giảm ánh sáng màn hình máy tính. 

Trong trường hợp không thể làm các việc trên, hãy thử dùng một chiếc kính có mắt kính phân cực. 

Sản phẩm tẩy rửa, nước xịt phòng, hoặc mùi nước hoa nồng nặc của đồng nghiệp cũng có thể khiến bạn đau đầu. Để giảm tình trạng này, hãy mở cửa sổ trong vài phút, hoặc sử dụng quạt để làm bay mùi nặng ra khỏi không gian xung quanh bạn.

Giảm bớt mùi hương bằng cách mở cửa phòng  - Ảnh: Pixabay

Uống đủ nước và không bỏ bữa

Khi bị mất nước, não của chúng ta có thể bị co lại, dẫn đến đau đầu. Để chống lại điều này, hãy lấy một hoặc 2 ly nước và uống từng ngụm nhỏ. Kết hợp điều này với một bữa sáng lành mạnh, bổ dưỡng. Cơn đau đầu sẽ không bao giờ làm phiền bạn khi đang trong giờ làm.

Nếu có thể hãy buông xõa tóc khi làm việc để da đầu được thư giãn - Ảnh: Pixabay

Ngừng nhai kẹo cao su và xõa tóc

Nhai kẹo cao su về cơ bản được đánh giá là điều có lợi ích đối với răng, hơi thở và cơ mặt. Nhưng nhiều người có thể gặp tình trạng đau đầu nếu nhai kẹo cao su trong nhiều giờ đồng hồ. 

Hãy ngừng việc này và để cơ hàm được nghỉ ngơi. Điều này sẽ giúp giảm đáng kể cơn đau đầu có nguyên nhân bắt đầu từ việc cơ hàm làm việc quá nhiều. 

Tương tự, nhiều phụ nữ cột tóc quá chặt, gây căng da đầu dẫn đến các cơn đau. Chị em chỉ nên cột tóc bằng những sợi dây mềm đủ để giữ các lọn tóc không vướng víu mà không quá chặt. Tốt nhất, nếu có thể hãy buông xõa tóc để da đầu được thư giãn. 

Pha cho mình một ly trà gừng và thư giãn trong vài phút

Gừng được biết là có tác dụng giảm đau hữu hiệu. Bạn có thể tiêu thụ gừng dưới nhiều hình thức: dùng trực tiếp hoặc chế biến. Nếu đang ở văn phòng và gặp phải một cơn đau đầu, cách đơn giản nhất là pha trà gừng. 

Nếu không có gừng tươi, hãy mang theo một số túi trà, giữ chúng trong ngăn kéo bàn làm việc của bạn, và pha một ly để nhâm nhi cùng vài phút thư giãn. Chúng sẽ rất có ích trong việc làm giảm cơn đau đầu của bạn. 

Giấc ngủ rất quan trọng để giảm đau đầu và giảm căng thẳng thần kinh - Ảnh: Pixabay

Thay đổi tư thế ngồi và đi lại quanh văn phòng vài bước 

Ngồi sai, ngồi lâu một tư thế khiến các cơ bắp mệt mỏi, ảnh hưởng đến vóc dáng và cả thần kinh. Cơ bắp mỏi cũng tác động đến cơn đau đầu của bạn. 

Hãy điều chỉnh tư thế ngồi làm việc một cách thoải mái nhất: ngồi thẳng lưng, để khuôn mặt hướng thẳng máy tính và hai tay gõ phím máy tính song song với đùi. 

Đừng quên ngủ trưa

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng việc chợp mắt 15 phút buổi trưa rất cần thiết để giảm các cơn đau đầu khi làm việc, và lấy lại sự tỉnh táo cùng tinh thần làm việc vào buổi chiều. 

Tuy nhiên, chỉ nên ngủ trưa khoảng 15-30 phút. Ngủ trưa quá lâu không chỉ trái quy định làm việc, mà còn khiến tinh thần mệt mỏi hơn, dễ xuất hiện các cơn đau đầu hơn.

Tin mới

Xem thêm
Tin mới nhất Sức Khỏe

Tin mới nhất