Giải Trí

Showbiz Việt và 'đẳng cấp' khoe của

Sở Quân 09/12/2021 07:45

Chuộng hư danh, khoe của, sống ảo... chuyện chẳng mới trong showbiz Việt.

Nhưng cái “hấp dẫn” là trình độ khoe của ấy được nâng cấp mỗi ngày, lố bịch đến trơ trẽn.

Khoe nhằm hàng dỏm!

Trong đó, “nữ hoàng nội y” cũng kiêm luôn “thiên hạ đệ nhất khoe của”. 

Gần đây, cô nàng khoe ảnh chụp với chiếc gương có thiết kế giống với thương hiệu gương đình đám Ultrafragola. Chẳng những thế, cô còn “tag” thẳng tên nhãn hàng trong bài đăng trên trang Instagram cá nhân, như ngầm khẳng định nguồn gốc xuất xứ món đồ xa xỉ không tưởng này. Chiếc gương phục vụ cho nhu cầu chụp hình sống ảo có giá 200 triệu đồng này được biết bao sao thế giới săn lùng, đủ hiểu nó “hot” cỡ nào.

Ấy thế nhưng sau đó, thương hiệu bán gương đã lập tức lên tiếng khẳng định công ty chưa bao giờ nhận được yêu cầu mua hàng từ Ngọc Trinh. Họ cũng cho biết chưa bao giờ sản xuất một chiếc gương màu lệch chuẩn như vậy. Thiên hạ lúc này mới được dịp hết òa lại ồ!

Trước đó, cô nàng rất biết làm “hình ảnh” khi khoe đã “chuyển ngay cho bạn 100 triệu đồng để mua ván lướt sóng”. Chưa kể, cô còn tặng quà sinh nhật cho bạn là số tiền bằng với con số ngày tháng năm sinh của bạn. 

Đỉnh điểm của màn khoe của là màn khoe bị trộm vào biệt thự lấy mất bộ sưu tập vài chục tỉ mà mặt không hề biến sắc. Vậy nên màn khoe gương soi fake vừa qua quả là làm cô nàng “nóng mặt”. Không lâu sau đó, “nữ hoàng” đã đăng loạt ảnh khác với gương soi Ultrafragola hàng xịn, nhưng cũng chẳng mấy ai thèm ngó ngàng.

Mắc nợ nhưng vẫn sống sang chảnh

Lại có chuyện anh bầu thân thiết của “nữ hoàng nội y” bao lần bị tố “giật nợ”, “bị đánh” vì không trả nợ... nhưng vừa lên mạng tuyển “đơn vị xứng tầm để trang trí Noel cho dinh thự”. Vâng, cái dinh thự mà anh nhắc đến đó vừa là công ty, vừa là nhà để ở, và quan trọng hơn là... nhà thuê! 

Tất nhiên, nhà sở hữu hay nhà thuê thì anh vẫn có quyền trang trí theo ý mình. Chỉ có điều là trong khi anh đang tìm “đơn vị trang trí xứng tầm” thì vài chủ nợ vẫn đứng trước dinh thự anh réo gọi: “Tiền thù lao biểu diễn mà anh nợ vẫn chưa đòi được!”. 

Một ca sĩ vốn là chủ nợ của anh ngao ngán: “Đòi hôm nay anh hẹn ngày mai, nhưng mai gọi anh lại bảo kế toán đi vắng. Anh khoe nhà đẹp, xe sang, đi du lịch khắp các châu lục, ở khách sạn phải là phòng VIP. Đồ hiệu anh có tất, iPhone mới anh có trước tiên, nhưng vài chục triệu đồng đòi mãi anh không trả. Chắc bỏ luôn cho rồi!”.

Thời “đập hộp”, “khoe bill”

Đập hộp, check-in sống ảo, khoe hóa đơn mua sắm, khoe “chiếc thẻ đen trong truyền thuyết”... là vài trong số các trào lưu thịnh hành của Vbiz. 2 năm gần đây, trào lưu “đập hộp” lan rộng khắp showbiz và giới trẻ, đến mức trở thành một thói quen... hậu mua sắm. 

Một số nghệ sĩ trẻ khi mua sắm bất cứ món hàng nào có giá trị đều không thiếu màn quay trực tiếp khoe cho công chúng “lác mắt” chơi. Không thiếu những chuyện kệch cỡm đã xảy ra, như vụ nữ ca sĩ “Oh my chuối!” bị bóc mẽ đập hộp hàng hiệu... rởm. 

Hay một nữ ca sĩ khác khoe siêu xe lại bị “lột trần” là xe thuê; một nam ca sĩ khoe siêu biệt thự, lại bị phát giác là biệt thự mượn. Một trào lưu tương tự là “khoe bill”, nghĩa là khi mua bất cứ vật dụng có giá trị hoặc thưởng thức một bữa ăn sang chảnh, đều chụp hóa đơn tung lên mạng nhằm khoe mức độ “xài tiền không cần nghĩ” của mình!

Kiểu khoe “tinh tế”

Trình độ khoe của ở nhiều nghệ sĩ không dừng lại ở đó, bởi có nhiều màn khoe rất tinh vi mà chỉ những người... tinh tế mới thấy được. Như chuyện “nữ hoàng phòng trà” chụp tấm ảnh than đau bụng, nhưng thực tế là khoe khéo nhẫn kim cương tiền tỉ. 

“Nữ hoàng” này cũng đã có màn đáp trả thể hiện đúng đẳng cấp “nữ hoàng” của mình, khi có người cho rằng biệt thự mới tậu của cô có giá tầm 30 tỉ: “30 tỉ mua được cái cổng nhà chị!”. 

Mới đây, một người đẹp ở tầm “đại sứ” với “công chúa” đã khiến công chúng choáng váng khi bảo rằng “Những lúc buồn, tôi lấy kim cương ra đếm”. Mua túi hiệu không cần nhìn giá chỉ là hạng xoàng thôi, bởi cô ấy tiết lộ: “Vì tôi bị mù màu, nên mỗi lần muốn mua cái túi nào đó, tôi mua luôn một loạt”!

Tréo ngoe là trong trào lưu khoe khoang rần rần “hằm bà lằng” thứ ấy, dân tình rốt cuộc lại chỉ ấn tượng với những màn “thả nhẹ” hình ảnh chúc mừng vào top album bán chạy của thế giới, top trending của thế giới, kỷ lục phòng vé với doanh thu lên đến vài trăm tỉ đồng... của những nghệ sĩ đã vắt kiệt sức mình để lao động và sáng tạo nghệ thuật. Thương thay cho những màn khoe của xa xỉ, phù phiếm và tốn kém lại bị thiên hạ mau chóng lãng quên!

Tin mới

Xem thêm
Tin mới nhất Giải Trí

Tin mới nhất