11/10/2003 08:33 GMT+7

Thời trang guốc gỗ

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TT (TP.HCM) - Tại các chợ, giá mỗi đôi dao động từ 20.000 - 100.000 đồng tùy loại. Một số tiệm thời trang cũng trưng bày guốc như một loại sản phẩm hàng hóa truyền thống.

JRonKyQy.jpgPhóng to

Đầu mũi guốc có đôi nhọn, đôi bằng, hay cong như chiếc thuyền giúp chân giữ được sạch hơn. Đế guốc có thấp, cao, thậm chí cao đến hơn 10cm. Quai guốc cũng đa dạng với nhiều kiểu dáng, chất liệu từ jean, nhựa, thổ cẩm, thêu, đục lỗ... có thể đóng hai bên hoặc ở giữa. Màu guốc được sử dụng nhiều nhất là nâu hoặc vàng nhạt theo vân gỗ tự nhiên.

pfEHNZLe.jpgPhóng to

Mẫu thiết kế guốc của Hồng Nhung lấy ý tưởng từ hoa văn chạm trổ trên cửa sổ nhà thờ

Từ đời thường, guốc đã lên sàn diễn với nhiều biến tấu lạ, độc đáo:

Trong chương trình tuần lễ thời trang xuân hè vừa qua, nhà thiết kế Minh Hạnh sử dụng những đế guốc gỗ bình thường mua từ chợ, trên quai guốc có thêm những sợi dây buộc gắn những chiếc chuông nhỏ xinh xắn. Những đôi guốc giản dị này kết hợp với bộ trang phục tương ứng trông hài hòa và lạ mắt.

Trong bài tốt nghiệp khoa thiết kế thời trang Trường ĐH Kiến trúc với chủ đề “Nghệ thuật Gothic trong trang phục hiện đại”, sinh viên Võ Thị Hồng Nhung đã thực hiện ba bộ trang phục lấy ý tưởng từ những họa tiết trang trí trên nhà thờ Notre Dame de Paris. Ba đôi guốc đi kèm theo bộ trang phục này, Nhung đã dùng kỹ thuật cắt lọng để miêu tả hoa văn chạm trổ trên cửa sổ của nhà thờ.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên