15/10/2003 08:42 GMT+7

V-League hút "hàng" Thái Lan!

TR.H. - M.HÀ
TR.H. - M.HÀ

TT (TP.HCM) - Trên kênh truyền hình thể thao ESPN tối 13-10 tổng kết Champions League châu Á đã dành khá nhiều thời lượng để giới thiệu về tiền vệ Thersak Chaiman của CLB BEC Tero (Thái Lan), người đã được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải này. Xem lại những gì mà Chaiman đã thể hiện, có thể nói tài năng của anh còn lớn hơn cả Kiatisak!

JimONSoX.jpgPhóng to
Chaiman (8) - cầu thủ xuất sắc nhất Champions League châu Á - chuyển sang chơi cho NH Đông Á là một điều đáng mừng cho bóng đá VN - Ảnh: S.H.

Chính vì vậy, khi đạt được chữ ký của Chaiman trong một bản hợp đồng ba năm, tổng giám đốc Ngân Hàng Đông Á Trần Phương Bình đã hớn hở khui rượu ăn mừng ngay...

Năm ngoái, Hoàng Anh - Gia Lai đã làm rúng động làng bóng Đông Nam Á qua vụ chuyển nhượng thành công Kiatisak. Từ ngôi sao này, HAGL đã chiêu dụ thêm được ba cầu thủ Thái Lan khác là Chukiat, Dusit và Sakda. Bộ tứ Thái Lan này đã đưa HAGL đi một mạch từ hạng nhất lên đến chức vô địch V-League 2003.

Sau sự kiện này, “hàng” Thái hết sức được trọng vọng ở V-League; và ngược lại qua những lời kể tốt đẹp về VN, các cầu Thái cũng vói nhìn sang V-League khá nhiều. Đó là cơ sở để dẫn đến việc NHĐÁ mùa này bằng mọi giá phải trang bị cho mình những tên tuổi lớn của bóng đá Thái. Người đầu tiên được nhắm đến không ai khác ngoài Chaiman!

NHĐÁ đã nhiều lần gặp gỡ và cả một chuyến mời sang VN tham quan, nhưng vẫn có nhiều đối thủ muốn cạnh tranh với NHĐÁ trong việc kiếm chữ ký Chaiman. Trong đó, đối thủ mà NHĐÁ “khó chịu” nhất là đối thủ trên thương trường lẫn trên sân bóng: ACB! Vì vậy, đích thân tổng giám đốc Trần Phương Bình phải sang Thái Lan để thương thảo, và kết quả đã thành công.

Đi kèm với Chaiman, NHĐÁ còn sắm thêm hai cầu thủ khác, trong đó một quen là tiền vệ Sakda chơi cho HAGL mùa trước và một lạ là trung vệ Siriwong - mùa bóng 2002 chơi cho CLB Sembawang Rangers ở S-League (Singapore).

Năm 1998, Siriwong từng có mặt trong đội hình Thái Lan thua VN 0-3 ở bán kết Tiger Cup. Ngày 16-10, NHĐÁ sẽ chính thức họp báo giới thiệu ba cầu thủ Thái Lan này. Tuy nhiên, ông Bình cho biết quí thì quí nhưng vẫn phải tạo sự cạnh tranh ngay trong lực lượng cầu thủ ngoại chứ không phải tin tưởng trao số phận đội bóng cho “ngoại binh”. Vì thế, bên cạnh việc thuê ba cầu thủ Thái, NHĐÁ còn chuẩn bị sắm thêm một cầu thủ người Nhật và hai cầu thủ đến từ Chile.

Phần HAGL, việc chấp nhận cho Sakda ra đi không phải là đánh giá thấp “hàng” Thái. Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết: “Chúng tôi đã tái ký hợp đồng với tiền đạo Kiatisak và trung vệ Chukiat. Riêng hậu vệ Dusit do còn vướng bận thủ tục với CLB cũ nên chúng tôi đang tiếp tục thương lượng để có được chữ ký của cầu thủ này.

Ngoài ra, HAGL cũng đang đeo đuổi để có được chữ ký của một tiền vệ tấn công người Thái Lan khác (xin mạn phép không nêu tên vì còn trong vòng đàm phán). Tuy nhiên, tôi có thể khẳng định rằng cầu thủ mà chúng tôi đang đàm phán chắc chắn có trình độ cao hơn người mà chúng tôi chấp nhận cho ra đi”!

Ngoài HAGL và NHĐÁ, một đội nữa cũng rất chuộng “hàng” Thái là Bình Định. Ở V-League mùa tới Bình Định cũng có bốn cầu thủ Thái Lan trong danh sách đăng ký.

Việc ngày càng nhiều cầu thủ thượng thừa của Thái Lan chuyển sang chơi ở V-League được giới chuyên môn đánh giá là rất có lợi cho bóng đá VN.

TR.H. - M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên