14/12/2003 21:39 GMT+7

Lập công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng

T.TU.
T.TU.

TT - Thứ trưởng Bộ Tài chính Lê Thị Băng Tâm vừa ký ban hành bản điều lệ tạm thời của Công ty Mua - bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC).

DATC trực thuộc Bộ Tài chính, có vốn điều lệ 2.000 tỉ đồng do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn hợp pháp khác. Công ty sẽ thực hiện việc mua các khoản nợ và tài sản tồn đọng của các doanh nghiệp (bao gồm cả tài sản và quyền sử dụng đất để đảm bảo các khoản nợ) bằng các hình thức: thỏa thuận, trực tiếp, đấu giá hoặc theo chỉ định của các cấp có thẩm quyền.

Đồng thời tiếp nhận để xử lý các khoản nợ và tài sản đã được loại trừ không tính vào giá trị doanh nghiệp khi thực hiện sắp xếp, chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp nhà nước.

Công ty được xử lý các khoản nợ và tài sản đã mua hoặc tiếp nhận bằng các hình thức: đòi nợ trực tiếp hoặc thông qua các tổ chức tài chính trung gian; bán các khoản nợ; sử dụng các khoản nợ hoặc tài sản đã mua để đầu tư thông qua hình thức góp vốn, liên doanh, hợp tác kinh doanh; bảo quản sửa chữa nâng cấp các tài sản đã mua, tiếp nhận để bán, liên doanh, cho thuê...

T.TU.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên