Giải Trí

'Ice cream' của Blackpink và Selena Gomez lập nhiều thành tích mới cùng loạt tranh cãi

VĂN HÀ

Đăng lúc 14:04 | 29/08/2020

Chỉ sau 5 giờ 47 phút ra mắt, MV 'Ice cream' đã chính thức cán mốc 30 triệu lượt xem và 4 triệu lượt yêu thích. Kèm theo đó là hàng tá tranh luận sôi nổi trong cộng đồng yêu nhạc từ Đông sang Tây.

MV Ice Cream của Blackpink kết hợp với nữ ca sĩ Selena Gomez đã chính thức ra mắt vào 11h ngày 28-8 (giờ Việt Nam) sau khoảng thời gian “thả thính” người hâm mộ trên toàn thế giới.

Dù ca khúc có sự thay đổi về phong cách âm nhạc cũng như hình tượng girl crush thường thấy của Blackpink nhưng MV Ice Cream vẫn như có "ma lực" khi liên tục tấn công các bảng xếp hạng cũng như những thành tích trên nền tảng Youtube.

MV Ice Cream lập nhiều thành tích mới

Theo đó, chỉ sau 5 giờ 47 phút ra mắt, MV Ice Cream đã chính thức cán mốc 30 triệu lượt xem và 4 triệu lượt yêu thích. Với thành tích này, Ice Cream đã phá kỷ lục của các “đàn chị” đi trước How you like that (6h 49 phút), Kill This love (13 giờ 43 phút) và Ddu – Du Du- Ddu (22 giờ 54 phút).

Không chỉ vậy, Ice Cream cũng đã giúp Blackpink đạt được thành tích là nhóm nhạc thần tượng duy nhất chạm nóc Genie với hai ca khúc trong năm 2020. 

Với Ice Cream Blackpink đã đạt được thành tích là nhóm nhạc thần tượng duy nhất chạm nóc Genie với 2 bài hát trong năm 2020 

Đến 21h tối 28-8 (giờ Việt Nam), Ice Cream đã đạt nhiều thành tích cao trên bảng xếp hạng thời gian thực (Real-time Chart) khi đạt hạng 1 Bugs, hạng 1 Genie, hạng 24 Flo và hạng 28 MelOn. Ca khúc này cũng đã đạt hạng 1 iTunes trên 43 quốc gia và hạng 2 iTune Mỹ.

Bên cạnh đó, MV Ice Cream cũng đã trở thành MV của nữ nghệ sĩ đạt nhiều lượt like nhất trong 24 giờ đầu khi nhanh chóng cán mốc 6 triệu lượt like chỉ trong 13 giờ 30 phút (12h khuya 29-8, giờ Việt Nam ) phá kỷ lục trước đó của How you like that (5,8 triệu like trong 24 giờ đầu).

Chưa dừng lại, MV Ice Cream đã cán mốc 60 triệu view chỉ sau 15 giờ 45 phút. Như vậy, sản phẩm kết hợp của Blackpink và Selena Gomez đã vượt Kill this love để trở thành MV nhiều view thứ 2 trong 24 giờ đầu ra mắt của Blackpink. Hạng 1 thuộc về ca khúc How you like that khi cán cột mốc này chỉ mất 15 giờ 05 phút.

Ngoài ra, Ice Cream cũng đã lọt top trending trên Youtube tại 87 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Trong đó, tại US & UK,Việt Nam (sau 14 giờ lên sóng), Singapore cũng như Taiwan (sau 15 giờ lên sóng)  đã vươn lên vị trí top 1 trending.

Ice Cream đã vươn lên top 1 trending tại Mỹ và nhiều quốc gia khác trong đó có Việt Nam

Tranh luận về vị trí và thời thượng "lên sóng" của các cô gái

Ngay từ lúc phát sóng trực tiếp của Ice Cream kết thúc, sản phẩm kết hợp của Blackpink và Selena Gomez đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến sự chênh lệch về thời lượng hát, rap và lên hình của các thành viên.

Theo đó, nhiều khán giả cảm thấy “sai sai” khi dường như Rosé và Jisoo không được hát nhiều bằng các thành viên khác. Sau khi kiểm tra nhiều video line distribution (phân tích thời lượng câu hát của mỗi thành viên) nhiều khán giả nhận ra team vocal của Blackpink có ít thời lượng hát hơn hẳn. Thậm chí giọng nữ chính (main vocal) Rosé lại là thành viên hát ít nhất.

Nhiều khán giả cho rằng họ có thể thông cảm nếu như Jisoo không phù hợp hát nhiều line tiếng Anh trong Ice Cream nhưng khó hiểu nhất là thành viên Rosé có thể hát tốt tiếng Anh và cũng là main vocal nhưng lại phải hát ít nhất trong ca khúc này.

Phân chia thời lượng line hát của BlackPink Rosé dù là main vocal nhưng lại hát ít nhất

Bên cạnh đó, Jennie vốn dĩ là main rapper của nhóm với chất rap mang tính thương hiệu trong nhiều sản phẩm của Blackpink nhưng trong MV Ice Cream, Jennie không có một phần rap riêng như những bài hát trước. Thay vào đó, nhiều khán giả thấy “nữ thần” rapper lại hát nhiều hơn khiến nhiều người nghĩ Jennie là main vocal của Hắc Hường.

Còn với Lisa, được biết đến là main dance cũng như lead rapper của Blackpink nhưng đối với MV lần này em út Blackpink lại chiếm spotlight khi hầu hết các phần rap đều do Lisa thể hiện.

Không chỉ vậy, ban đầu người hâm mộ và khán giả nghĩ rằng Blackpink mới là tâm điểm của ca khúc này, nhưng cuối cùng Selena Gomez mới là “nữ chính” với line hát lấn át tất cả các thành viên của Hắc Hường.

Tiếp đến, MV lại tiếp tục gây tranh cãi với việc phân chia thời lượng lên hình (Screentime distribution). Nhiều fan của Jisoo nói riêng và netizen nói chung cảm thấy thất vọng khi nữ idol là người có ít phân cảnh solo nhất trong MV. 

MV chỉ dài 3 phút 3 giây nhưng Jisso lại chỉ có xấp xỉ chưa đến 10s lên hình solo dù Jisoo là visual của nhóm.

Trên các diễn đàn mạng như Twitter, facebook, Weibo,… nhiều fan tỏ ra bức xúc với việc Jisso bị thiếu thời lượng solo.

>> Xem thêm: Có gì trong 'Ice cream' của Blackpink và Selena Gomez mới phát hành?


VĂN HÀ

Tin Mới Nhất
Tin mới Giải Trí