Giải Trí

Ice Cream của Blackpink và Selena Gomez đạt 100 triệu view và loạt thành tích sau 24 giờ lên sóng

VĂN HÀ 30/08/2020 16:18

'Ice Cream' với sự kết hợp của Blackpink và Selena Gomez dù gặp phải nhiều tranh cãi của khán giả lẫn người hâm mộ, nhưng vẫn có sức hút của riêng mình.

Với giai điệu dễ nghe, đậm chất US-UK nhưng vẫn giữ được nét riêng của Blackpink, MV Ice Cream đã mang đến sự tươi mới, ngọt ngào đậm chất mùa hè. Vậy nên, dù khác với dòng nhạc lẫn hình tượng mà Blackpink theo đuổi, nhưng Ice Cream vẫn gây ấn tượng mạnh mẽ. 

Ice Cream cán mốc 100 triệu view sau 1 ngày 16h 56 phút phát sóng

MV Ice Cream cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube

Sau khi chiếm giữ top thịnh hành trên nhiều lãnh thổ và quốc gia, thì đến rạng sáng 30-8 (4h45 phút giờ Việt Nam) MV Ice Cream đã chính thức cán mốc 100 triệu lượt xem và 9,8 triệu lượt thích trên Youtube sau 1 ngày 16 giờ 56 phút phát hành. 

Như vậy, đến thời điểm hiện tại Ice Cream là MV đạt 100 triệu lượt xem nhanh thứ 2 của Blackpink sau MV How you like that ra mắt vào cuối tháng 6, với thành tích trước đó là 1 ngày 8 giờ 22 phút. 

MV Ice Cream cũng chính là MV thứ 9 của Blackpink vượt qua chỉ số này.

Poster chúc mừng MV Ice Cream đạt 100 triệu lượt xem của YG

Những thành tích sau 24 giờ lên sóng của MV Ice Cream.

Trên nền tảng Youtube, MV Ice Cream đã chính thức vượt 75,7 triệu lượt xem và 6,8 triệu lượt like trong 24 giờ đầu.

Ice Cream là MV kết hợp giữa các nghệ sĩ được xem nhiều nhất 24 giờ đầu

Với thành tích về lượt xem như thế, Ice Cream đã trở thành single collab (sản phẩm âm nhạc kết hợp) đầu tiên làm được chuyện này, và xếp thứ 3 trong tất cả các MV toàn cầu. 

Thành tích này đã vượt mục tiêu ban đầu do cộng đồng Blink đề ra là 70 triệu view. Tuy nhiên đây mới chỉ là lượt xem hiển thị, Youtube vẫn chưa chính thức xác nhận. 

MV Ice Cream cũng đã trở thành MV của nữ nghệ sĩ Kpop đạt 10 triệu, 20 triệu và 30 triệu view nhanh nhất lịch sử. Còn với 6,8 triệu lượt like thì Ice Cream đã trở trở thành MV của nữ nghệ sĩ có nhiều lượt like nhất trong 24 giờ đầu.

Dù thành tích khả quan như thế nhưng con số trên lại là bước lùi của Blackpink nếu so với MV How you like that. Trong 24 giờ đầu,  How you like that đã đạt 86,3 triệu lượt xem, dù Hắc Hường không có sự “yểm trợ” của bất kì ngôi sao nổi tiếng nào.

Trước đó, MV Ice Cream ghi nhận 1,79 triệu lượt xem công chiếu (chưa xác nhận). Thành tích này tuy đã vượt qua How you like that (1,66 triệu lượt) nhưng vẫn chưa thể phá vỡ thành tích của BTS với MV Dynamite (hơn 3 triệu lượt).

Chưa dừng lại ở đó, sản phẩm âm nhạc kết hợp của Blackpink và Selena Gomez đã lọt top trending tại 88 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau, trong đó đứng đầu top thịnh hành toàn thế giới và các nước như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Việt Nam...

Tăng hơn 1 triệu lượt đăng ký giúp Blackpink trở thành nghệ sĩ đứng thứ 3 về lượng đăng ký toàn cầu

Sau 24 giờ kênh Youtube của Blackpink đã tăng hơn 1 triệu lượt đăng ký, giúp Blackpink vượt qua Ed Sheeran để trở thành nghệ sĩ đứng thứ 3 về lượng đăng ký toàn cầu (45,8 triệu lượt đăng ký). 

Trên nền tảng âm nhạc quốc tế, MV cũng đạt được những thành tích khả quan. Tại bảng xếp hạng iTunes, Ice Cream đã vươn lên hạng 1 Worldwide iTunes Song chart (BXH ca khúc iTunes toàn thế giới). Đây là sản phẩm âm nhạc thứ 4 của Blackpink làm được điều này. 

Ice Cream đứng đầu BXH ca khúc iTunes toàn thế giới 

Bên cạnh đó, ca khúc còn đứng đầu iTunies của 51 quốc gia, và vùng lãnh thổ. Tại iTune Mỹ thứ hạng cao nhất là của Ice Cream trong 24h đầu là hạng 2.  

Không chỉ vậy, cộng đồng Blink còn giúp thần tượng lọt vào top 100 của Apple Music Mỹ với vị trí 54 (gồm tất cả các thể loại khác nhau), hạng 1 Kpop Charts, hạng 4 Pop Charts tại Mỹ và hạng 19 Worldwide song Chart. 

Trên Spotify, 4 cô gái nhà YG và Selena Gomez đã hạ cánh ở hạng 4 BXH Global (toàn cầu) với 5.060.036 lượt stream – kết quả cao nhất với một nhóm nhạc nữ. Tại BXH Mỹ, ca khúc ra mắt ở hạng 5 (1.151.511 lượt). 

Thành tích ca khúc Ice Cream trên BXH Hàn Quốc sau 24 giờ

Ice Cream còn đạt hạng 7 của Amazon Music (Mỹ) và là single nước ngoài đạt chứng nhận Triple Gold (nhân 3) nhanh nhất lịch sử QQ Music (chưa đầy 1 tiếng), Single cũng đã đạt chứng nhận Platinum chỉ trong 90 phút và riêng tại thị trường Trung Quốc ca khúc mới của Blackpink và Selena Gomez đã tiêu thụ hơn 921.000 bản ở các nền tảng khác nhau.

Ngoài ra, Ice Cream đã 101.000 lượt shazam (vượt mục tiêu 24 giờ đầu là 50.000 lượt) và lọt top 200 Global với hạng 179 Shazam. Bên cạnh đó, Ice Cream là single của nữ nghệ sĩ tiêu thụ 1,1 triệu bản trên toàn cầu nhanh nhất trong năm 2020 và tiêu thụ 1,4 triệu bản trong 24 giờ đầu. 

Thứ hạng ca khúc Ice Cream khi ra mắt trên BXH Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, sau 24 giờ lên sóng MV Ice Cream đã đứng đầu bảng xếp hạng thời gian thực và hàng ngày của Genie và Bugs, vươn lên hạng 7 bảng xếp hạng 24Hits của Melon, như vậy tính đến thời điểm hiện tại Blackpink đang có 2 ca khúc lọt top 10 Melon 24 Hits Chart. 

Ngoài ra, Ice Cream đã vượt mốc 600.000 stream trên Genie. Blackpink hiện đang là nhóm nhạc đầu tiên và duy nhất trong năm 2020 sở hữu hai MV chạm nóc Genie Realtime. 

XEM THÊM: 'Ice cream' của Blackpink và Selena Gomez lập nhiều thành tích mới cùng loạt tranh cãi

Tin mới

Xem thêm
Tin mới nhất Giải Trí

Tin mới nhất