18/09/2003 13:58 GMT+7

Tầm sư học đạo chuẩn bị cho SEA Games 22

Web
Web

TT - Mục tiêu của đoàn thể thao VN tại SEA Games 22 là lọt vào tốp ba đoàn dẫn đầu trong bảng xếp hạng huy chương. Muốn làm được điều đó cần đến rất nhiều yếu tố, nhưng một khía cạnh hết sức quan trọng là những chuyến tập huấn dài hạn ở nước ngoài.

qTYWhTX3.jpgPhóng to
Các em phải chịu đựng khối lượng vận động lớn, chờ ngày tranh tài tại SEA Games
TT - Mục tiêu của đoàn thể thao VN tại SEA Games 22 là lọt vào tốp ba đoàn dẫn đầu trong bảng xếp hạng huy chương. Muốn làm được điều đó cần đến rất nhiều yếu tố, nhưng một khía cạnh hết sức quan trọng là những chuyến tập huấn dài hạn ở nước ngoài.

Trong những địa chỉ mà thể thao VN gửi quân đến rèn luyện chuẩn bị cho SEA Games 22, Trung Quốc là nơi tập trung nhiều nhất các vận động viên VN, cụ thể ở các nơi như đại đội Thể Công (Nam Ninh - Quảng Tây), Cục TDTT Quảng Châu, Vũ Hán…

Trong các nơi vừa kể, Nam Ninh dẫn đầu khi hiện có các đội tuyển wushu, bơi lặn, thể dục dụng cụ, đấu kiếm, cử tạ, đua thuyền… Các VĐV khép mình trong các trung tâm tập luyện từ 8 - 10 tiếng đồng hồ mỗi ngày, đổ mồ hôi và nước mắt (vì nhớ nhà) cho những chiếc huy chương đã quyết tâm đăng ký ở SEA Games sắp tới. Những hình ảnh dưới đây của nhà báo Huyền Tâm ghi lại những giờ phút khổ luyện vào trung tuần tháng chín của một số đội tuyển thể thao VN trên đất khách:

Z9efVqV6.jpgPhóng to
Cách duy nhất của các VĐV quốc gia "miệng còn hôi sữa" là chơi game và học tiếng Trung Quốc để nghe lời dạy của thầy cô
* Hầu hết các VĐV thể dục dụng cụ đều được tuyển chọn và đưa sang Trung Quốc từ lúc 5 tuổi. Các em chỉ có HLV kiêm bảo mẫu đi kèm. Hơn 10 đứa con nít nhớ nhà khóc ròng nhưng ngày ngày các em còn chịu đựng một khối lượng vận động lớn để chờ ngày về tranh tài tại SEA Games. Cách duy nhất của các VĐV quốc gia miệng còn mùi sữa là chơi game và học tiếng Trung Quốc để nghe lời dạy của thầy, cô thật tốt.

* Các anh chị lớn hơn ở đội tuyển tán thủ (wushu) như Bảo Minh, Anh Tuấn… ở Quảng Tây lâu ngày đã được sang Trịnh Châu dự giải vô địch Trung Quốc. Dịp quần tụ của các nhà vô địch thế giới môn võ này chính là thước đo chính xác nhất cho mục tiêu 3 HCV SEA Games của tán thủ.

Trong khi đó, các đồng đội bên đội tuyển nữ ở lại Vũ Hán lắng nghe lời truyền đạt của sư phụ Lương Á Đông. Đây là SEA Games đầu tiên tổ chức môn tán thủ nữ và VN đang được đánh giá là không có đối thủ.

gFGjPo8P.jpgPhóng to AFveolMG.jpg
Các nam VĐV đội tuyển tán thủ wushu sang Trịnh Châu dự giải vô địch Trung Quốc Các nữ VĐV ở lại Vũ Hán nghe lời truyền đạt của sư phụ Lương Á Đông
Web
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên