Giải Trí

BTS 'xông đất' vị trí No.1 về giá trị thương hiệu nhóm tháng 1

VĂN HÀ 10/01/2021 07:55

BTS tiếp tục giữ vững ngôi vương của bảng xếp hạng Giá trị thương hiệu nhóm nhạc nam Kpop tháng đầu tiên 2021. 4 vị trí tiếp theo của BXH này không có sự thay đổi.

Sáng 9-1, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã công bố kết quả bảng xếp hạng giá trị thương hiệu dành riêng cho các nhóm nhạc thần tượng nam Kpop trong tháng đầu tiên của năm 2021.   

BTS giữ vững vị trí No.1 của Bảng xếp hạng

Cụ thể, các chuyên gia của Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc đã thu thập và phân tích 57.697.220 mẫu dữ liệu của các nhóm nhạc nam hiện đang hoạt động tại Kpop từ ngày 9-12-2020 đến 9-1-2021.

Tất cả những mẫu dữ liệu này được các chuyên gia của Viện Nghiên cứu Kinh doanh Hàn Quốc phân tích dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau, chẳng hạn như tần suất tham gia, mức độ phủ sóng truyền thông, khả năng tương tác và chỉ số cộng đồng. So với 60.938.158 mẫu dữ liệu thu thập được hồi tháng 12 năm ngoái thì số liệu tháng 1-2021 đã giảm 5,32%.

Theo đó, BTS mở đầu năm 2021 bằng việc tiếp tục giữ vững vị trí ngôi vương, chính thức bước sang tuần thứ 32 liên tiếp đứng đầu BXH này với tổng điểm thương hiệu là 18.656.046. So với thành tích 23.659.001 điểm mà nhóm nhận được hồi tháng 12-2020 nó đã giảm 21,15%. 

Những cụm từ có thứ hạng cao nhất trong quá trình phân tích từ khóa của BTS, gồm: “Billboard”, “Dynamite” và “Map of the soul”. Trong khi đó, những thuật ngữ liên quan đến nhóm nhạc nhà Big Hit có thứ hạng cao nhất trong tháng này là “kỷ lục”, “thống trị” và “được lựa chọn”. 

Phân tích tỷ lệ tiêu cực - tích cực của BTS cho thấy nhóm nhận được 80,45% phản ứng tích cực từ công chúng Hàn Quốc.

NCT tiếp tục xếp ở vị trí Á quân
Dù vẫn đứng ở vị trí thứ 3 nhưng điểm thương hiệu của Seventeen đã tăng 28,06%
EXO giữ vững vị trí thứ 4 nhưng điểm thương hiệu đã giảm 22,72% so với thành tích mà nhóm đạt được vào tháng 12-2020

Tiếp theo đó, 3 nhóm nhạc NCT, Seventeen và EXO vẫn giữ nguyên thứ hạng của mình. Tuy nhiên so với BXH danh tiếng thương hiệu dành cho các nhóm nam Kpop hồi tháng 12 năm ngoái, thì 3 nhóm nhạc đều có sự thay đổi về điểm số thương hiệu trong tháng này. 

NCT tiếp tục đứng ở vị trí Á quân với  tổng điểm thương hiệu là 5.115.736. So với điểm thương hiệu hồi tháng 12-2020 là 5.341.172 thì điểm thương hiệu của nhóm trong tháng này đã giảm 4,22%.

Vị trí thứ 3 vẫn  thuộc về Seventeen với tổng điểm thương hiệu là 4,613,058. So với 3.602.368 điểm mà nhóm đạt được hồi tháng 12-2020 thì điểm thương hiệu của nhóm trong tháng này đã tăng 28,06%.

EXO tiếp tục đứng vị trí thứ 4 trong tháng đầu tiên của năm 2021. Nhóm đạt tổng điểm thương hiệu là 2.474.404. So với thành tích 3.201.871 điểm nhóm đạt được hồi tháng 12-2020 thì nó đã giảm 22,72%.

The Boyz là cái tên thứ năm xuất hiện trong Top đầu với mức điểm 1.856.697. So với tháng trước chỉ đứng ở hạng 8 (1.644.244 điểm), điểm của nhóm đã tăng khoảng 12,92% để giúp nhóm vươn lên 3 hạng và chốt lại top 5 tháng này.

Nhóm  The Boyz (Cre. Ker Entertainment ) đã tăng khoảng 12,92% so với điểm thương hiệu hồi tháng 12-2020 và vươn lên hạng 5 trong BXH giá tri thương hiệu tháng này.

Như vậy, ngoài top 4 vẫn giữ nguyên vị trí thì các vị trí còn lại trong top 10 đã có sự thay đổi về thứ hạng, thậm chí còn có sự xuất hiên của các nhóm nhạc mới. 

Nếu như ở tháng 12-2020, có sự xuất hiện của các nhóm BTOB (No.5), Shinee (No.6), Monsta X (No.7), The Boyz (No.8), Astro (No.9) và TXT (No.10) thì trong BXH giá trị thương hiệu tháng 1-2021, BTOB, Astro và TXT đã tụt khỏi top 10 và thay vào đó là 3 gương mặt mới gồm Super Junior, Got7 và Nu’est. Ngoài ra vị trí của các nhóm còn lại cũng đã thay đổi.  

BXH giá trị thương hiệu tháng 1-2021 có sự xuất hiện của 3 gương mặt mới gồm Super Junior, Got7 và Nu’est

Các vị trí còn lại trong BXH danh tiếng thương hiệu của các nhóm nhạc nam tháng 1-2021: 

5. The Boyz

6. Got7

7. Shinee

8. Super Junior

9. Monsta X 

10. Nu’est. 

Tin mới

Xem thêm
Tin mới nhất Giải Trí

Tin mới nhất