01/10/2003 13:18 GMT+7

Hào hoa chọi hào hoa!

DUY BÌNH
DUY BÌNH

TT - Đêm nay, Porto và Real Madrid - hai đội bóng có lối đá được xem ngẫu hứng và kỹ thuật nhất châu Âu - sẽ đụng độ tại Bồ Đào Nha. Khán giả hâm mộ vốn đang uể oải với thứ bóng đá khô khốc sẽ được đền bù bằng bữa “đại tiệc” do các nghệ sĩ Porto và RM mang đến?

dI3yQ576.jpgPhóng to

Zidane sẽ giúp RM đánh sập "cầu cảng" Porto?

TT - Đêm nay, Porto và Real Madrid - hai đội bóng có lối đá được xem ngẫu hứng và kỹ thuật nhất châu Âu - sẽ đụng độ tại Bồ Đào Nha. Khán giả hâm mộ vốn đang uể oải với thứ bóng đá khô khốc sẽ được đền bù bằng bữa “đại tiệc” do các nghệ sĩ Porto và RM mang đến?

Ở lượt thi đấu đầu tiên vòng bảng giai đoạn 1 Champions League có một điều đáng buồn là sự lên ngôi của các đại biểu Ý và Đức - những đội bóng thực dụng có lối chơi được xây dựng trên nền tảng phòng ngự, đổ bêtông. Nhưng may thay, trong bức tranh tối màu ấy Champions League vẫn có những chấm son của thứ bóng đá tấn công hào hoa, lãng mạn.

Trên mọi phương diện, Porto không thể sánh với “đại ca” RM từng chín lần vô địch C1. Nhưng đêm nay, Porto đang đứng trước cơ hội xô ngã tượng đài RM vốn bắt đầu bộc lộ nhữngđiểm yếu qua chiến thắng 4-2 trước Marseille ở Champions League và trận thua 0-2 trước “kình địch” Valencia ở Liga cuối tuần qua.

Điểm yếu của RM ở hai trận đấu này là không biết phòng thủ. Họ hồn nhiên ào ạt dâng lên tấn công và mở toang cánh cửa phòng ngự, mặc sức cho các chân sút đối phương bắn phá. Đã vậy, đến đất Bồ RM không có tiền vệ David Beckham vì chấn thương.

Trong đội hình “đầy sao” HLV C. Queiroz sẽ không khó khăn tìm người lấp chỗ trống. Vấn đề là Beckham đã bắt đầu thích nghi với cuộc sống mới ở Bernabeu. Những chiến thắng gần đây của RM mang đậm dấu ấn của chàng tiền vệ đẹp trai này. Vì thế, có thể nhận định mất Beckham, cơ hội chiến thắng của RM đã giảm đi gần phân nửa.

Trên hàng công, RM cũng đối diện với nguy cơ mất tiền đạo có duyên ghi bàn Raul Gonzalez. Các thông tin mới nhất cho biết Raul sẽ trải qua cuộc sát hạch về sức khỏe trước khi ban huấn luyện RM đưa ra quyết định cuối cùng. Tuy nhiên, kể cả trong trường hợp Raul kịp hồi phục, cơ hội tỏa sáng của một cầu thủ vừa lành thương cũng khá mong manh. Nhiệm vụ ghi bàn sẽ được đặt vào đôi chân “người ngoài hành tinh” Ronaldo và chân sút trẻ Portillo.

Theo chúng tôi, cơ hội chiến thắng được chia đều 50-50. Porto có ưu thế sân nhà và phong độ khá tốt của nhà tổ chức tài ba Deco - nhân vật đóng góp nhiều công sức nhất giúp Porto dẫn đầu giải vô địch Bồ Đào Nha. Với RM, họ đối diện với việc mất hàng loạt trụ cột nhưng hơn hẳn đối phương về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu trong các trận cầu lớn.

DUY BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên