16/09/2003 16:24 GMT+7

Hacker tấn công New York Times sẽ ra hầu tòa

Thùy Minh (Theo AP)
Thùy Minh (Theo AP)

TTO - Adrian Lamo, 22 tuổi, bị buộc tội đột nhập vào hệ thống máy tính của tờ New York Times và gây thiệt hại hơn 25.000 USD. Tin tặc này sẽ phải ra hầu toà trong tuần này.

TTO -

XbwHzGym.jpgPhóng to

Adrian Lamo.

Adrian Lamo, 22 tuổi, bị buộc tội đột nhập vào hệ thống máy tính của tờ New York Times và gây thiệt hại hơn 25.000 USD. Tin tặc này sẽ phải ra hầu toà trong tuần này.

FBI cho rằng Lamo đã sử dụng tài khoản LexisNexis của New York Times và lấy đi hơn 452.000 USD trong các dịch vụ thông tin điện tử. Bên cạnh đó, hacker này cũng sử dụng tài khoản này để tìm kiếm nhiều thông tin khác và đột nhập vào hệ thống.

Hiện Lamo được quản thúc tại gia, và chỉ được phép sử dụng một máy tính để tìm kiếm việc làm hoặc các cơ hội giáo dục khác.

Phát ngôn viên tờ New York Times cho biết công ty đã phối hợp với Cục Điều tra liên bang từ tháng 2 và 4/2002, nhưng không đưa ra thêm bất cứ thông tin nào về danh tính kẻ đột nhập.

Về phần mình, Lamo thú nhận đã đột nhập vào hệ thống của các doanh nghiệp lớn, trong đó có việc thay đổi website của Yahoo vào năm 2001.

Thùy Minh (Theo AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên