Phóng to |
Theo Motorola, hai bên sẽ tập trung bán sản phẩm ở Trung Quốc trước khi tung ra thị trường toàn cầu dưới nhãn hiệu Motorola. Tuyên bố này được đưa ra khi thị trường màn hình cho giải trí gia đình đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, hãng sẽ phải cạnh tranh với đối thủ nặng ký Sharp, Sony, Samsung và nhiều công ty khác ở châu Á.
Một số nhà phân tích đang tự hỏi liệu đây có phải là một sự mở rộng chiến lược của Motorola, hay đơn giản chỉ là một cơ hội để đánh bóng thương hiệu Motorola tại thị trường Trung Quốc. Thị trường TV số Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng từ mức 4,8 tỷ USD năm 2002 lên mức 60 tỷ USD vào năm 2015.
Motorola đã từng sản xuất tivi mang nhãn hiệu Quasar, nhưng sau đó đã bán cho hãng điện tử Nhật Bản Matsushita Electric Industrial cách đây 3 thập kỷ.
Công ty nghiên cứu thị trường DisplaySearch dự đoán sức bán màn hình phẳng cho máy tính trên toàn cầu sẽ vượt các model truyền thống trong năm 2003, do giá cả cạnh tranh và xu hướng người dùng mua máy tính cá nhân tăng.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận