JavaScript is off. Please enable to view full site.

Tháng 8/2019, Công ty Network Rail vừa bồi thường 28.000 bảng Anh (xấp xỉ 800 triệu đồng) cho một hành khách “có khả năng là” giẫm phải phân bồ câu tại ga Paddington.

Ảnh: TalkRADIO 

Trong 5 năm qua, tổng cộng khoản tiền bồi thường Network Rail phải chi trả đã lên tới hơn 950,000 bảng, cho những ca trượt chân, té ngã dẫn tới yêu cầu bồi thường tại 20 ga xe lửa do hãng này quản lý ở Anh và Scotland. 

Khoản bồi thường lớn nhất là 40.000 bảng sau khi một hành khách “trượt chân vì chất lỏng và tiếp đất cực mạnh bằng hông phải” ở ga London Charing Cross. 

Lãnh đạo bộ phận Khiếu nại - Bồi thường của Network Rail, Philip Thrower cho biết: “Với 10 triệu người sử dụng các ga tàu của chúng tôi mỗi ngày, chỉ một số rất ít gặp sự cố. Nếu quý khách bị thương vì lỗi của Network Rail, chúng tôi sẽ bồi thường và có biện pháp ngăn tai nạn tái diễn”

Ảnh: Evening Standard

Một số tai nạn khác đã yêu cầu bồi thường thành công bao gồm: Một hành khách vấp ngã trên bề mặt lồi lõm khi ra đón xe lửa ở ga Euston (17.000 bảng); Một vũng nước lớn làm một hành khách trượt chân khi qua cầu ở ga Leeds (10.000 bảng); Một hành khách vấp ngã vì gim phải “nước sốt cà chua vương vãi đã qua sử dụng” tại nhà chờ ga London Liverpool Street, nên đau cổ tay và hai đầu gối (6.000 bảng).

Thành lập 2002, Network Rail là cơ quan sở hữu nhà nước, trực thuộc Bộ Vận tải, tổng nhân viên 37000. 

Hồng Ngọc (Theo Metro)