27/09/2003 12:25 GMT+7

Tháng 11-2003 giải quyết cơ bản số trẻ ăn xin...

Đ.HƯNG
Đ.HƯNG

TT (TP.HCM) - Ngày 25-9, UBND TP.HCM đã có quyết định ban hành kế hoạch giải quyết tình trạng trẻ em đường phố tại TP.HCM năm 2003-2005. Theo đó, từ nay tới tháng 11-2003 giải quyết cơ bản số trẻ em ăn xin, không nơi nương tựa, không có mối liên hệ với gia đình, trẻ đeo bám du khách nước ngoài, trẻ bị đầu nậu ăn chặn, chăn dắt vào con đường tệ nạn xã hội.

Đối với trẻ em bán hàng rong kiếm sống trên đường phố, phấn đấu giảm 70% trong năm 2004 và đến cuối năm 2005 giải quyết cơ bản tình trạng này để trẻ được học văn hóa, vui chơi và chỉ lao động vừa với sức lực, tuổi tác của mình dưới sự giám sát của xã hội.

Với trẻ rời bỏ gia đình đi kiếm sống trên đường phố nhưng vẫn có liên hệ thường xuyên với gia đình và trẻ ban ngày lang thang, tối về với gia đình được giải quyết theo hướng: trẻ có gia đình, hộ khẩu tại TP.HCM, các quận huyện có các giải pháp ngăn chặn như đưa vào diện chương trình xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ vốn giải quyết cuộc sống gia đình, giúp học nghề và tìm việc thích hợp; trẻ từ các tỉnh thành khác tới thì đưa trẻ hồi gia.

Đ.HƯNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên