21/10/2015 15:59 GMT+7

Xử tù người cân hàng gian lận

 LONG SA
LONG SA

TTO - Bằng quả cân gian lận, cân 5 tấn sắt chỉ còn 2 tấn, 8,5 tấn còn 3,5 tấn (40% trọng lượng), Nguyễn Trọng Lộc đã chiếm đoạt hơn 107 triệu đồng của người mua.

Bị cáo Nguyễn Trọng Lộc tại tòa

Ngày 21-10, TAND TP.Sa Đéc tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ cân gian, cân thiếu cho khách với tỉ lệ gian lận khủng "1 cân ăn 4 lạng".

Với nhận định hành vi gian dối trong bán hàng của bị cáo Nguyễn Trọng Lộc (38 tuổi, trú xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An) là nghiêm trọng, cần phải xử nghiêm để làm gương, tòa đã tuyên phạt Lộc 4 tháng tù về tội “lừa dối khách hàng”.

Theo cáo trạng, khoảng cuối năm 2014, Nguyễn Trọng Lộc quen biết với đối tượng tên Dương Hiệp và được Hiệp chỉ cách sử dụng quả cân không đúng trọng lượng để cân thiếu cho khách hàng.

Qua việc phát tờ rơi quảng cáo bán sắt, ngày 22-6-2015 anh Lữ Hiệp Hằng ở TP.Sa Đéc đặt mua của Lộc hơn 5 tấn sắt các loại. Trong lúc giao hàng, Lộc cùng với Hiệp đã dùng quả cân không đúng trọng lượng tráo đổi, làm thiếu mất hơn 3 tấn sắt khi giao hàng cho anh Hằng.

Tổng số sắt cân gian mà Lộc và Hiệp chiếm đoạt được của anh Lộc là hơn 37 triệu đồng.

Đến ngày 25-6, anh Hằng tiếp tục đặt mua 8,5 tấn sắt của Lộc. Cũng với thủ đoạn tráo quả cân trên, Lộc chỉ giao cho anh Hằng hơn 3,5 tấn, tiếp tục chiếm đoạt gần 5 tấn sắt trị giá trên 70 triệu đồng.

Do thấy nghi ngờ về số lượng sắt Lộc giao nên anh Hằng đã trình báo công an, Lộc bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau đó. Riêng Dương Hiệp hiện đã bỏ trốn, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra để xử lý sau.

LONG SA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên