12/09/2003 22:54 GMT+7

'Câu' Việt kiều qua chat

Theo VnE
Theo VnE

TT - Mặc cho hàng chục người đang ngồi trong quán net, cô gái có nick 'buomdem' trèo cả lên ghế uốn éo phô diễn thân thể trước web cam. Theo như lời cô nói với bạn thì đây là cách khoe thân để mồi các chàng Việt kiều.

bIcJj9oj.jpgPhóng to
Người ta có thể chat sex một cách khá thoải mái tại các điểm dịch vụ Internet.
TT - Mặc cho hàng chục người đang ngồi trong quán net, cô gái có nick 'buomdem' trèo cả lên ghế uốn éo phô diễn thân thể trước web cam. Theo như lời cô nói với bạn thì đây là cách khoe thân để mồi các chàng Việt kiều.

Trên màn hình, một thanh niên cũng đang nằm rất khêu gợi. Anh ta yêu cầu bạn chat: "Tiếp tục đi". Theo những gì họ trò chuyện thì chàng thanh niên phía đầu kia là Việt kiều Australia, sắp về nước chơi. Nắm được "gu" của mấy cô gái Sài Gòn, anh chàng lấy cái nickname "haingoai" để chiêu dụ phái đẹp.

Có lẽ vì lý do đó mà ở bất kỳ trang chat tiếng Việt nào, những cái tên kiểu: vietkieu, traixaxu... nhiều vô số.

Những cô gái "thèm" Việt kiều cũng câu kéo bằng đủ hình thức: nick khêu gợi, chat sex, ăn mặc mát mẻ... Cậu C., quản lý một dịch vụ Internet trên đường Cách mạng tháng 8, TP HCM cho biết: "Mốt của mấy cô gái bây giờ là săn lùng Việt kiều hay ít nhất cũng phải là đang du học ở nước ngoài".

Tại một điểm dịch vụ khác trên đường Hoàng Hoa Thám, quận Tân Bình, truy cập Internet đa phần là đám trẻ con và những công nhân làm tại các xưởng may gần đó. Trong khi đám trẻ chỉ chat chơi thì mấy cô công nhân may lại đến đây với hy vọng kiếm chồng qua chat. Mặc dù họ cho rằng, đối tượng là ai chẳng quan trọng, nhưng mỗi khi thấy cái nick nào có vẻ Việt kiều là họ bắt chuyện liền.

K.A., một cô gái có ngoại hình khá đẹp "bắt" được một anh ở Đài Bắc. Chưa gặp mặt, nhưng cuộc nói chuyện qua micro phone của họ dường như đã sâu đậm lắm. Không quá vồ vập hay khêu gợi, cô khéo léo dụ dỗ anh chàng về nước: "Em thích ở Việt Nam hơn nhưng... nếu anh muốn em sang đó thì phải về đây cưới xin đàng hoàng đã chứ". Đối với anh chàng như vậy là đủ. Còn đối với cô gái, tương lai sẽ rộng mở, cái nghề công nhân may rồi cũng sẽ chấm dứt.

Việc các cô gái lấy chat làm cách kiếm sống hoặc câu Việt kiều đang trở thành phổ biến ở TP HCM. Từ những học sinh phổ thông đến các cô gái làng chơi đều tìm đến dịch vụ Internet để tìm "bạn tình". Mỗi đối tượng một cách "câu" khác nhau. Có người đơn giản chỉ chat và mời gọi bằng cách kể khổ để được mấy anh gửi tiền về chăm sóc. Khi cảm thấy đối tượng muốn tiến tới hôn nhân họ liền mất tích và tìm kiếm một chàng khác.

Nhưng cũng có trường hợp được đà, dụ bằng được mấy anh về nước. Chẳng cần biết tình yêu thực sự ra sao nhưng họ cứ đi chơi, ăn uống thoải mái, kết quả thế nào thì còn tuỳ sức quyến rũ của nàng và sự quyết định của chàng.

Như trường hợp của T., một cô gái Hà Nội thất bại trên cả tình trường lẫn kinh doanh phải bỏ vào Sài Gòn sinh sống. Để bù lấp tình cảm, cô tìm đến chat. Cuộc sống Sài Gòn đắt đỏ là vậy nhưng cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cô bởi kinh nghiệm "chài" của cô quá dày. Hết tiền là khắc có bạn chat gửi đến. Anh nào T. cũng lửng lơ, bóng gió nhưng hễ họ có gì đấy hơi quá đà là cô... né. Rồi T. làm thân với một Việt kiều, nhiều tiền, có học vị.

Cái khéo của T. là không gửi ảnh, không nhận tiền nhưng mail thường xuyên, cuối cùng anh Việt kiều đành về nước để diện kiến T... Kết quả là một mối tình không đi đến hôn nhân nhưng đem lại cho T. một khoản tiền đủ để làm ăn và chiếc xe máy.

Lợi dụng chuyện này, cũng không ít kẻ giả Việt kiều chỉ để làm bậy rồi lặn tăm. Theo Thơ, quản đốc cho một Công ty nước ngoài, cho biết: "Đóng vai Việt kiều cũng không khó lắm. Phải biết ngơ ngác trước mọi thứ, biết chê và so sánh mọi thứ với nước mình ở. Ăn mặc điệu một chút, nước hoa thì đầy người... Rủ đi chơi thì tốt nhất là đi xa. Tốn kém nhưng... được việc".

Những câu chuyện dẫn trên thực ra chỉ là những mảng tối của chat trên Internet. Thực tế cũng đã có những đôi thành vợ thành chồng và họ thật sự có hạnh phúc. Họ thường là những người có học vấn, đến với Internet để đơn thuần chỉ để giao lưu, học hỏi... Một Việt kiều Mỹ, có nickname là lotus, thẳng thắn trả lời: "Tôi chat nhiều và quen rất nhiều bạn gái ở Việt Nam. Họ đều rất tốt. Những chuyện bậy bạ chỉ có thể xảy ra đối với những người lên Internet vì mục đích không tốt. Điều đó nhìn nickname của họ là biết liền. Đối với những người như vậy tôi không bao giờ chat".

Theo VnE
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên