17/09/2003 07:00 GMT+7

"Bói" tính tình qua tư thế ngủ

ANH QUÝ
ANH QUÝ

TTO - Không cần nhờ đến thầy bói xem chỉ tay, bạn chỉ cần quan sát tư thế ngủ của một người bạn là biết được tính tình và tình trạng sức khỏe của nguời ấy.

vN9bOEFi.jpgPhóng to

Từ trái qua phải là các tư thế: bào thai, khúc gỗ, kẻ khát khao, lính, rơi tự do, sao biển.

TTO - Không cần nhờ đến thầy bói xem chỉ tay, bạn chỉ cần quan sát tư thế ngủ của một người bạn là biết được tính tình và tình trạng sức khỏe của nguời ấy.

GS Chris Idzikowski, giám đốc dịch vụ đánh giá và tư vấn giấc ngủ của Anh cho biết, theo thống kê mà trung tâm thực hiện, thì con người có 6 tư thế ngủ thường thấy và mỗi tư thế có liên quan đến từng cá tính khác nhau. Ông cho biết một người cũng rất ít khi đổi tư thế nằm ngủ của mình.

Tư thế phổ biến nhất mà chúng ta tạm gọi là "thế bào thai", chiếm 41% số trường hợp khảo sát. Những người ngủ bằng tư thế này thường cứng rắn bề ngoài nhưng rất nhạy cảm. Họ thường tỏ ra rất ngại ngùng khi mới làm quen. Và trong cuộc khảo sát, số lượng nữ giới ngủ theo tư thế này nhiều gấp hai lần nam giới.

15% số người tham gia cuộc khảo sát nằm ngủ với tư thế "khúc gỗ". Những người này thường rất dễ tính, thích tụ tập ở chốn đông người và rất dễ tin người nên thường bị mắc lừa.

Số người ngủ với tư thế "kẻ khát khao" chiếm 13% tổng số người tham gia khảo sát. Những người này có tính tình cởi mở nhưng thường tỏ vẻ khả nghi và bất cần đời. Họ thường rất hay do dự nhưng khi đã quyết định rồi thì rất khó thay đổi.

Những người ngủ với tư thế "lính", chiếm 8% số lượng khảo sát, có tính tình khép kín và trầm lặng. Họ không thích đám đông và thường đòi hỏi rất cao ở bản thân và các cộng sự.

"Rơi tự do" là tư thế mà 7% số người được khảos át thường nằm khi ngủ. Họ thích tụ tập thành bè phái và có vẻ xấc xược. Về thực chất, họ rất dễ nổi nóng và hay tự ái vặt. Họ không thích bị chỉ trích hay dồn vào chân tường.

"Sao biển" là tư thế ít gặp nhất, chỉ chiếm 5% số người được khảo sát ngủ ở tư thế này. Họ là những người bạn tốt,"luôn uôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" và sẽ giúp đỡ bạn bè khi cần thiết. Những người này không thích gây ồn ào và thu hút sự chú ý.

GS Chris Idzikowski cho biết trong 6 tư thế trên, tư thế "rơi tự do" rất tốt cho hệ tiêu hóa còn 2 tư thế "sao biển" và "lính" thường khiến người ta ngáy to và khó thở khi ngủ. Người ngủ ở 2 tư thế trên thường không có giấc ngủ ngon và thường hay thức giấc.

Kết quả thú vị nhất qua cuộc khảo sát là khám phá về tư thế đắp chăn của dân Ăng-lê. GS Idzikowski cho biết hầu hết người Anh thường bỏ một chân ra khỏi chăn và cứ 10 người Anh thì có một người trùm chăn kín mít khi ngủ.

ANH QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên