15/09/2003 18:36 GMT+7

Dòng phim thương mại sôi động trở lại

Theo Người Lao Động
Theo Người Lao Động

Thị trường phim thương mại bắt đầu lôi cuốn các nhà sản xuất, đạo diễn, ca sĩ và cả nhà... tài trợ. Sau con số doanh thu bất ngờ của phim Gái nhảy, không khí làm phim thị trường bắt đầu sôi động, báo hiệu dòng phim thương mại đã sống lại sau hơn 7 năm vắng bóng.

i47rtEPC.jpgPhóng to

Cảnh trong phim Gái nhảy 2 đang quay.

Thị trường phim thương mại bắt đầu lôi cuốn các nhà sản xuất, đạo diễn, ca sĩ và cả nhà... tài trợ. Sau con số doanh thu bất ngờ của phim Gái nhảy, không khí làm phim thị trường bắt đầu sôi động, báo hiệu dòng phim thương mại đã sống lại sau hơn 7 năm vắng bóng.

Thận trọng tính đến chất lượng

Đầu tháng 9-2003, Hãng phim Giải Phóng đã bấm máy bộ phim Gái nhảy 2 bằng vốn cổ đông với số tiền 1,4 tỉ đồng.

Nối tiếp Gái nhảy 2, Hãng phim Giải Phóng sẽ thực hiện hai phim bằng vốn cổ đông nữa là Họami hót trong mưa Họa mi tóc nâu. Dự kiến hai ca sĩ đóng vai chính của hai bộ phim này là Hồng Nhung và Mỹ Tâm.

Bộ phim Mùa len trâu được Hãng phim Giải Phóng xem là một trong những phim kinh doanh có phần vốn lớn của nước ngoài hợp tác cũng chuẩn bị bấm máy cuối trong tháng 9-2003.

Dù là phim video, nhưng Hãng phim Á Châu của tư nhân đã vào cuộc với bộ phim Công nghệ lăng xê, bấm máy từ giữa tháng 9.

Hãng phim Lý Huỳnh công bố sẽ thực hiện hai phim: một trong nước và một hợp tác với nhóm làm phim Hồng hải tặc của Hồng Kông trước đây.

Chưa hết, nhiều cá nhân trong nước và Việt kiều đã góp vốn làm phim, nhưng đang phải chạy tìm đạo diễn để “chọn mặt gửi vàng”...

Tuy nhiên, không khí làm phim thị trường hiện nay không xô bồ như những năm đầu thập niên 1990, người đầu tư vốn sản xuất hôm nay tính toán thận trọng và có tính phát triển bền vững hơn, bởi số vốn bỏ ra sản xuất phim nhựa rất lớn và người xem phim đòi hỏi chất lượng phim phải cao hơn nhiều.

Đạo diễn, diễn viên... có giá

Phim Gái nhảy 2 không giữ được nguyên ê kíp diễn viên của phim Gái nhảy như lời đạo diễn Lê Hoàng tuyên bố trước đó. Diễn viên Anh Vũ không tiếp tục nhận vai “má mì” bởi anh và nhà sản xuất không thỏa thuận được mức thù lao. Hiện Hãng phim Giải Phóng áp dụng mức thù lao theo tỉ lệ quy định của Bộ VHTT nhưng các diễn viên cho rằng phim làm với mục đích kinh doanh thì phải được điều chỉnh bằng quy luật riêng của nó. Không đóng phim Gái nhảy 2, Anh Vũ được mời ngay vào phim Công nghệ lăng xê.

Lê Hoàng trở thành đạo diễn đắt giá sau bộ phim Gái nhảy. Đã có nhiều cá nhân mời anh thực hiện phim theo phương cách giao khoán toàn bộ tiền vốn và toàn quyền quyết định từ chọn kịch bản, diễn viên và ê-kíp làm phim... Chủ đầu tư nhận sản phẩm cuối cùng.

Các ca sĩ nổi tiếng có cơ hội để đóng phim. Sau Quang Dũng sẽ là Hồng Nhung, Mỹ Tâm... Có lẽ giá cát-sê của các diễn viên - ca sĩ này sẽ không dừng ở mức 15 triệu đồng như Quang Dũng trong phim Gái nhảy 2.

Trong khi đó, các sản phẩm hàng hóa khác cũng bắt đầu tìm đến với phim thương mại. Có đến 5 nhãn hiệu hàng hóa tham gia tài trợ bằng hình thức đưa sản phẩm hàng hóa của mình vào phim Gái nhảy 2. Số tiền tài trợ quảng cáo trong phim Gái nhảy 2 lên đến hàng trăm triệu đồng.

Dòng phim thương mại đang sống lại, bước đầu tạo sinh khí mới cho hoạt động sản xuất phim tại TPHCM. Hy vọng bài học về sự tự “giết chết” mình của dòng phim thương mại ở những năm 1990 - 1996 sẽ là kinh nghiệm “xương máu” để các nhà làm phim thương mại giải trí hôm nay hướng tới mục đích phát triển bền vững hơn.

Theo Người Lao Động
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên