26/09/2003 17:04 GMT+7

Tăng cường buôn bán Việt-Mỹ có lợi cho cả hai bên

 Theo TTXVN
 Theo TTXVN

"Trong 6 tháng đầu năm 2003, Mỹ đã trở thành thị trường lớn cho hàng xuất khẩu VN và việc tăng cường buôn bán Việt-Mỹ có lợi cho người tiêu dùng và doanh nhân cả hai nước".

IBcQgJeH.jpgPhóng to

Đó là phát biểu của Bộ trưởng Ngoại giao Nguyễn Dy Niên tại Hội nghị thương mại và đầu tư khu vực châu Á và châu Âu, nhân dịp Bộ trưởng Nguyễn Dy Niên sang New York dự khóa họp thứ 58 Đại Hội đồng LHQ.

Đề cập đến quan hệ thương mại Việt-Mỹ, Bộ trưởng Nguyễn Dy Niên nhấn mạnh điều đáng mừng là sau một năm thực hiện Hiệp định thương mại Việt-Mỹ, tổng kim ngạch buôn bán hai chiều giữa hai nước đã tăng 95% trong năm 2002, đạt 2,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, đáng tiếc là một số quyết định gần đây của Mỹ liên quan đến các tranh chấp buôn bán giữa hai nước không chỉ có hại cho người tiêu dùng Mỹ và đi ngược lại các nguyên tắc buôn bán tự do và cởi mở vốn được nhiều doanh nhân Mỹ ủng hộ mà còn tác động bất lợi đến cuộc sống của hàng trăm ngàn nông dân nghèo của VN.

Bộ trưởng Nguyễn Dy Niên khẳng định quyết tâm của VN tiếp tục con đường đổi mới chuyển đổi nền kinh tế sang một nền kinh tế thị trường với sự quản lý và chỉ đạo của Nhà nước nhằm hòa nhập nền kinh tế VN vào nền kinh tế khu vực và thế giới.

 Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên