16/09/2003 16:26 GMT+7

Khen thưởng 2 nông dân không nhận "hối lộ" của... kẻ trộm

    H.T.DŨNG - H.GIANG
    H.T.DŨNG - H.GIANG

TT (Kiên Giang) - Hai nông dân Trần Văn Út (sinh 1979, ngụ ở ấp Thạnh Hòa 2, xã Hỏa Tiến, Vị Thanh, Cần Thơ) và Nguyễn Văn Bạch (1977, ngụ ấp Phước Hòa, xã Vĩnh Hòa Hưng Nam, Gò Quao, Kiên Giang) vừa được Công an tỉnh Kiên Giang trao bằng khen vì đã không nhận hối lộ của tội phạm tên tội phạm đang trên đường tẩu thoát.

Khoảng 18g ngày 26-8-2003, trong khi cùng đi làm rẫy, hai anh Út và Bạch phát hiện một người đàn ông khoảng 35 tuổi nghi là kẻ gian nên đến dò hỏi. Người lạ mặt trả lời là do ăn trộm gà nên bị công an đuổi bắt, nhờ hai anh chở qua sông và đưa chiếc nhẫn vàng hai chỉ 24K để trả công.

Anh Bạch nhận lời rồi ra hiệu cho anh Út giữ chân người đàn ông đó lại, còn mình tìm cách đến công an trình báo và giao lại hai chỉ vàng mà người đàn ông lạ mặt “hối lộ”. Lực lượng công an xã lập tức đến bắt ngay kẻ tự nhận “đi trộm gà” là Nguyễn Văn Thêm (1966), trú ở khu vực 1, phường 5, thị xã Vị Thanh, Cần Thơ. Đây là đối tượng cầm đầu băng trộm chuyên nghiệp, vừa thoát khỏi cuộc vây bắt của Công an Kiên Giang trước đó hai giờ.

    H.T.DŨNG - H.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên