HLV trưởng đội tuyển Olympic Iraq: "Chúng tôi không chủ quan!"

  17/09/2003 20:09 GMT+7

TT - 20g hôm nay 17-9, đội tuyển Olympic VN sẽ gặp Olympic Iraq trong khuôn khổ lượt về vòng loại Olympic 2004 tại sân vận động quốc gia (VTV3 THTT). Trưa 16-9 đội khách đã có mặt tại Hà Nội. Ông Adnan Mageed - HLV trưởng đội Olympic Iraq - cho rằng chiến thắng 3-1 ở lượt đi không phải là khoảng cách an toàn, vì vậy chúng tôi không chủ quan...

Phóng to
Adan H.Mageed - HLV trưởng đội tuyển Olympic Iraq.

Ngay sau khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, ông Adnan cho biết: “Chúng tôi hi vọng có một trận lượt về tốt với đội tuyển Olympic VN. Khí hậu ở Hà Nội không giống như khí hậu ở Baghdad hay Syria, Saudi Arabia, nơi chúng tôi tập huấn và thi đấu những tháng qua. Có thể độ ẩm cao cũng là trở ngại lớn cho chúng tôi trong trận đấu với VN”.

* Ông có thể giới thiệu về đội tuyển Olympic Iraq?

Phóng to

Tiền đạo Younis Mahmoud (10) vui mừng sau khi ghi bàn thứ ba vào lưới đội VN ở lượt đi.

- Trong số 26 cầu thủ đến VN lần này có tám tuyển thủ trong thành phần đội tuyển quốc gia là ba thủ môn Abbas, Udee T. Joad, A. Jabr, và các cầu thủ A. Hassan, Ahmed Abbas, Basim Kati, Khalef...

Họ đã có một số kinh nghiệm trận mạc. Còn các cầu thủ khác được chọn từ 24 câu lạc bộ chuyên nghiệp trước đây. Nhưng giải vô địch của chúng tôi chưa khởi tranh trở lại được vì ở Iraq hiện nay bóng đá không phải là vấn đề chính, các bạn biết rồi đấy (cười)!* Chiến tranh đã ảnh hưởng đến việc tập huấn thi đấu của đội tuyển Olympic Iraq như thế nào? Các cầu thủ có thể tập luyện bình thường được không?

- Nền bóng đá Iraq bị tạm dừng trong thời gian chiến tranh. Nhưng từ tháng 7-2003 đến nay chúng tôi đã gọi các tuyển thủ Olympic trở lại tập luyện để tham gia guồng quay của bóng đá thế giới.

Chúng tôi đã thi đấu và tập huấn ở Saudi Arabia, Morocco, Senegal... Nói chung cũng không đến nỗi tệ lắm. Tôi nghĩ đến giờ này 26 cầu thủ của tôi là các cầu thủ tốt nhất của bóng đá Iraq.

Phóng to
Thanh Bình (18) có giúp Olympic VN làm nên chuyện?
* Ông có tin là sẽ thắng dễ ở lượt về để đi tiếp vào vòng 2?

- Tôi nghĩ mong muốn giành chiến thắng của VN có lẽ còn cao hơn chúng tôi vì các bạn thi đấu trên sân nhà.Vì vậy chưa thể nói sớm điều gì, nhưng tôi tin vào các cầu thủ của tôi.

* Ông đánh giá thế nào về đội Olympic VN sau trận lượt đi?

- Ở trận đấu đó đội VN đã ghi được bàn trong 10 phút cuối và họ cần phải thắng chúng tôi 2-0 để đi tiếp vào vòng trong. Đây không phải là một khoảng cách lớn, nhất là lại được thi đấu trên sân nhà. Vì vậy, chúng tôi dù tự tin mình sẽ vào vòng hai nhưng tôi luôn dặn các cầu thủ của mình không được chủ quan.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận