18/09/2003 13:59 GMT+7

Đừng theo mốt!

BÚT BI 
BÚT BI 

Anh bạn làm dịch vụ tư vấn du học nói với Bút Bi:
- Bây giờ đang có phong trào cho con đi du học nước ngoài.
- Có điều kiện lo cho con đi du học tự túc cũng tốt chứ sao!
- Đồng ý, nhưng cũng phải tính toán kỹ nhiều điều. Tôi thấy nhiều em bị cha mẹ đe nẹt, bắt buộc phải đi. Đi du học mà không thích, không tự giác thì e rằng... chẳng đến đâu!

c08gLP8Y.jpgPhóng to
Anh bạn làm dịch vụ tư vấn du học nói với Bút Bi: - Bây giờ đang có phong trào cho con đi du học nước ngoài.- Có điều kiện lo cho con đi du học tự túc cũng tốt chứ sao!- Đồng ý, nhưng cũng phải tính toán kỹ nhiều điều. Tôi thấy nhiều em bị cha mẹ đe nẹt, bắt buộc phải đi. Đi du học mà không thích, không tự giác thì e rằng... chẳng đến đâu!

- Chắc bọn trẻ không muốn xa nhà! Dần dần rồi cũng quen thôi mà...

- Ông không biết, bây giờ người ta cho con đi du học từ lớp 9, lớp 10. Lứa tuổi đó mà phải xa gia đình đâu phải chuyện đơn giản. Nhưng điều tôi muốn nói với nhiều bậc cha mẹ đang lo cho con đi du học như một cái mốt.

Họ thấy bạn bè khoe con đi Tây thì cũng muốn cho con đi, để có cái mà... nổ! Hoàn toàn không từ ý định nghiêm túc lo cho sự học của con em mình. Bởi có những em học rất kém, ở ngay bên cha mẹ mà còn chưa được chăm sóc chuyện học thì làm sao ra nước ngoài học tốt được!

- Ông nói, tôi mới nhớ đến một cậu quí tử, sau một thời gian qua bển du học, trở về nhà tóc vàng hoe, đeo khoen mũi, tiếng Anh thì nói... lõm bõm. Ông cha nhìn con... chán nản! Tốn một đống tiền đó nghe. Mà ủa, ông làm dịch vụ du học mà sao lại “bàn ra” như vậy?

- Tui chỉ vẽ cho con em mình ra nước ngoài học tập phải học cho giỏi, chứ chẳng ra sao cũng mất thể diện chung chứ!

BÚT BI 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên