17/10/2003 08:41 GMT+7

Xây dựng khu công nghiệp tại Đồng Nai

PHÚC HUY
PHÚC HUY

TT (TP.HCM) - Chiều 16-10, bốn dự án hợp tác giữa TP.HCM và Đồng Nai đã được UBND hai địa phương đưa vào bàn bạc. Cụ thể, dự án BOT cầu đường nối quận 9 (TP.HCM) với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) dài gần 15,6km, trong đó có cầu Nhơn Trạch bắc qua sông Đồng Nai dài 2,28km. (Tổng vốn đầu tư hơn 3.000 tỉ đồng). Dự kiến dự án khởi công vào năm tới, thời gian hoàn vốn 19 năm.

Một dự án khác cũng đang được hai địa phương quan tâm là xây dựng khu công nghiệp tại Đồng Nai để di dời các cơ sở ô nhiễm ở TP.HCM. Theo Sở Công nghiệp TP, hiện trên địa bàn TP.HCM có gần 3.000 cơ sở ô nhiễm cần di dời. Nhu cầu sử dụng đất hơn 1.000ha trong khi TP không đủ đất để đáp ứng.

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai cho biết huyện Vĩnh Cửu hiện có khu đất 1.000ha (thuộc ba xã Trị An, Vĩnh Tân và Tân An), cách TP Biên Hòa 10km về phía bắc có thể giao cho TP xây dựng khu công nghiệp. Dự kiến đến cuối năm 2004 bắt đầu tiếp nhận các dự án.

Ngoài ra còn có hai dự án khác là dự án xây dựng ký túc xá cho sinh viên Đồng Nai tại quận Bình Thạnh, và TP sẽ bàn giao hệ thống cấp nước tại Khu công nghiệp Biên Hòa 1 cho tỉnh Đồng Nai quản lý.

PHÚC HUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên