03/10/2003 10:17 GMT+7

Đi xe chất lượng... chưa cao!

TRUNG VĂN
TRUNG VĂN

TT - Ngày 28-9, trong chuyến công tác từ TP.HCM về Bạc Liêu, tôi đến mua vé xe khách chất lượng cao (CLC) của Công ty cổ phần Vận tải Sài Gòn (CPVTSG). Vé xe (số 069370) ghi rõ giờ đi là 13g nhưng mãi đến 14g cùng ngày mới khởi hành. Gần một giờ “chết”, chúng tôi bị giam trong xe (khóa cửa) giữa cái nóng hầm hập ban trưa, không thấy tài xế cũng như nhân viên điều hành đâu.

Bực quá, một hành khách ngồi phía trên chồm lên chỗ lái xe bóp kèn inh ỏi liên tục song cũng chẳng thấy ai ra mặt.

Gần 17g cùng ngày, xe dừng ở một quán cơm thuộc địa phận tỉnh Tiền Giang, cách Cần Thơ hơn 50km, để hành khách ăn cơm. Đến khi xuất phát, lái xe không kiểm tra lại hành khách đã bỏ tôi lại quán cơm.

Loay hoay đến gần 18g tôi mới tìm được xe để về Cần Thơ lấy hành lý. Đến nơi, sau khi nhận lại hành lý, tôi được nhân viên Công ty CPVTSG ở trạm Cần Thơ thông báo là không thể giải quyết được gì, cũng không một lời xin lỗi. Vừa trễ nãi công việc, vừa tốn thêm tiền khách sạn nghỉ lại Cần Thơ.

Hôm sau (29-9), tôi ra bến xe Cần Thơ mua vé xe CLC (lại CLC!) của Công ty TNHH Phương Vinh về Bạc Liêu. Dù đã tranh thủ ra sớm, mua được vé 7g nhưng mãi đến 8g xe mới xuất phát.

Trong lúc mỏi mòn chờ đợi, một nữ hành khách trung niên đến tìm nhân viên thắc mắc thì được nghe cô nhân viên (khá xinh, đang nhai cơm) phán một câu lạnh lùng: “Không đi thì trả vé lại!”. Và chúng tôi phải trải qua đến bốn tiếng đồng hồ cho chặng đường 120km từ Cần Thơ đi Bạc Liêu.

Thời gian gần đây dịch vụ xe CLC phát triển khá mạnh ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long, đáp ứng nhu cầu đi lại ngày một cao của người dân trong vùng. Hầu hết các đội xe này đều của tư nhân, khá năng động trong việc cạnh tranh, lôi kéo khách hàng một cách lành mạnh.

Thế nhưng, cách ứng xử thiếu tế nhị của nhân viên Công ty CPVTSG và Công ty TNHH Phương Vinh (hai đơn vị có đội xe nhiều nhất) khiến thượng đế dù dễ tính nhất cũng phải bực mình.

TRUNG VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên