14/10/2003 23:37 GMT+7

Không có cơ sở gì để bà con phải lo lắng!

Web
Web

TT - Vào lúc 17g30 Thống đốc NH Nhà nước Lê Đức Thúy đã có mặt tại trụ sở ACB, đứng trên bục cao giữa đông đảo người gửi tiền, ông Thúy nói:

wrzaJRFQ.jpgPhóng to
Ông Lê Đức Thúy
TT - Vào lúc 17g30 Thống đốc NH Nhà nước Lê Đức Thúy đã có mặt tại trụ sở ACB, đứng trên bục cao giữa đông đảo người gửi tiền, ông Thúy nói:

Tôi là thống đốc NH Nhà nước, là người có trách nhiệm cao nhất trong quản lý hệ thống NH tại VN. Có lẽ bà con đã từng thấy tôi trên tivi. Tôi vào TP.HCM để dự cuộc họp hội nghị thi đua do Chính phủ tổ chức, không phải vì chuyện ACB, nhưng thấy bà con lo lắng nên tôi phải đến để giải thích.

Tôi, với tư cách là thống đốc NH Nhà nước, tuyên bố với bà con rằng hệ thống NH VN nói chung mấy năm nay phát triển rất tốt, an toàn và lành mạnh. Cách nay vài năm có một vài NH yếu kém đã được xử lý nhưng vẫn không gây tổn thất cho quyền lợi của người gửi tiền.

Còn ACB là một trong những NH hiệu quả nhất tại VN. Vì thế mà Công ty Tài chính IFC thuộc NH Thế giới vừa mới mua cổ phần ở ACB. NH Nhà nước đã xếp hạng ACB, Đông Á, Sacombank... là những NH hoạt động lành mạnh, có hiệu quả cao, ổn định không chỉ về mặt tài chính mà cả về mặt nhân sự. Do vậy không có cơ sở gì để làm bà con phải lo lắng.

Nếu bà con tin tôi, đã vỗ tay thì cứ yên tâm ra về và đừng tiếp tay cho kẻ xấu. Tôi xin cam đoan rằng trong bất kỳ trường hợp nào Chính phủ, NH Nhà nước cũng không để quyền lợi của người gửi tiền bị thiệt thòi. NH Nhà nước hiện đã thiết lập được một hệ thống quản lý rất chặt các NH thương mại. Còn ai muốn rút thì NH sẽ chi trả đầy đủ.

Nhưng sức người có hạn, NH cũng chỉ có thể làm việc theo giờ, do vậy hôm nay chưa phục vụ được bà con thì ngày mai bà con đến rút về. Tôi đã chỉ đạo ACB là cứ chi trả theo đúng yêu cầu của bà con. Nhưng tôi tin chắc rằng rồi bà con cũng sẽ gửi lại mà thôi. Rút bây giờ mất lãi, bà con sẽ bị thiệt.

Truy tìm thủ phạm tung tin thất thiệt

Ngày 14-10-2003, UBND TP.HCM đã có thông báo về tin đồn thất thiệt liên quan đến ACB. Theo đó, đây là một tin đồn thất thiệt có tính chất phá hoại an ninh tiền tệ và an ninh kinh tế, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị của TP. UBND TP yêu cầu Công an TP phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, truy tìm thủ phạm cố tình tung tin thất thiệt này và xử lý nghiêm theo qui định của pháp luật.

Tối 14-10, lãnh đạo Công an TP.HCM cho biết đã bố trí lực lượng công an xuống trụ sở chính cũng như các chi nhánh của ACB để giải thích, đồng thời giữ gìn trật tự an ninh không để xảy ra tình trạng lộn xộn, ách tắc giao thông. Công an TP cũng đã chỉ đạo các bộ phận nghiệp vụ phối hợp với ngân hàng khẩn trương điều tra làm rõ các nguồn tin đồn xuất phát từ đâu để có biện pháp xử lý.

ACB trao giải thưởng 200 triệu đồng nếu ai cung cấp nguồn tin cho cơ quan chức năng tìm ra đối tượng tung tin thất thiệt.

Web
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên