27/09/2003 21:28 GMT+7

Du lịch...oải!

X.T.
X.T.

TTC - Chuyện dài du lịch

Tin thời sự

iDO0xXqf.jpgPhóng to
Vừa qua đã diễn ra Hội nghị tổng kết “Du lịch thời hậu SARS”. Chiến thuật “Tọa sơn xem thiên hạ đấu” của ta đã thành công rực rỡ. Mặc cho các nước khu vực hết SARS sau nhưng lại tung nhiều tuyệt chiêu trước. Tuy họ câu được nhiều khách nhưng vô tình “phơi bày” hết ngón nghề. Ngược lại đa số lực lượng ta chủ động án binh bất động để không lộ... hành tung và chờ cơ hội... sung chín. Sự thận trọng theo “chiến thuật” này sẽ tạo cho ngành du lịch những bước đi... sau luôn luôn vững chắc.

Giải pháp mới

tMqgcJl6.jpgPhóng to
Di tích Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ đã được “lên đời” bằng cách đổ bê tông giả... tre nứa. Việc làm này đã tiết kiệm ngân sách rất nhiều, đồng thời mở ra hướng đi mới cho ngành du lịch sinh thái: đón du khách nghỉ trong nhà sàn... bê tông!

Chim gọi bầy

Ga hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất kêu gọi: hiện nay có nhiều tổ chức từ thiện đang đóng góp các băng ghế cho các cơ quan từ thiện, sân trường, nhà chờ xe... Chúng tôi mong quí vị hãy đóng góp cho phòng chờ nhà ga để du khách không phải lố nhố ngồi đất, dễ làm “hoen ố” thể diện quốc gia. Bạn bè quốc tế đang trông chờ vào thịnh tình của quí vị. Xin chân thành cảm tạ.

Cẩm nang du lịch

4cD8Dgph.jpgPhóng to
Khi tham quan TP, du khách nước ngoài nên chuẩn bị đầy đủ các tư trang: kẹo cao su, bản đồ, tiền xưa, bưu ảnh cũ, nón lá, áo thun địa phương, dao nhíp, hộp quẹt zípô, xi đánh giày. Cuối cùng là một cây đàn ghi ta và một... em bé vài tháng tuổi. Cộng với vẻ mặt “tiều tụy”, tin rằng “du” sẽ... cảm hóa được dân bản địa.

Sổ tay hướng dẫn viên

9ZDV0vJt.jpgPhóng to
Để du khách nước ngoài an lòng trước hiện tượng chủ hàng mặt lạnh tanh đốt “phong long” và quăng tàn giấy trước mũi khách, là hướng dẫn viên bạn hãy giải thích: đây là biểu hiện lòng hiếu khách độc đáo của địa phương, là hình thức đuổi tà ma... giùm cho khách, là ý tưởng “thay lời muốn... tống” khi ngôn ngữ (giá cả) bất đồng.

Cũng vậy thôi

Ngay sau khi Tổ chức y tế thế giới công bố VN là quốc gia đầu tiên trên thế giới khống chế được dịch Sars vào ngày 28 - 4, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có bản kiến nghị dài ba trang, trong đó đề nghị cho các DN kinh doanh trong ngành du lịch được miễn thuế VAT, hỗ trợ quảng bá xúc tiến du lịch nhằm giúp ngành du lịch trong nước nhanh chóng hồi phục sau cơn đại dịch.

Tuy nhiên, bản kiến nghị đã gửi đi và mãi sau... gần ba tháng dài cổ chờ đợi, nhiều DN đã tỏ ra thất vọng khi chỉ duy nhất cho phép DN được chậm trả thuế. Một DN trong ngành này khi nhận được thông tin đã thở dài: “Đã thất thu thì chậm hay nhanh gì mà chả vậy!”

Nô...ô kê

WC6WGWGz.jpgPhóng to
Thuở trời đất nổi cơn du lịchKhách nước ngoài nhiều nỗi truân chuyênSạch, xanh lịch sự văn minhMà sao có nạn ăn xin vỉa hè.Chạy lẽo đẽo theo sau mua bánVài bản đồ, lưu niệm, sing gumLao xao bát nháo um sùm,Xí xô xí xịt luôn mồm ô kê.Từ sáng sớm đến giờ khuya khoắtMấy mẹ ngồi dõi mắt trông theoGom tiền đút túi mang đeoMánh to mánh nhỏ ì xèo dạy thêm.Đã đến lúc lên còi báo độngĐể trẻ em yên trí học hànhThay vì góc phố kiếm ănĐừng nên lợi dụng tuổi xanh làm tiền.

Bảo nhau

4vQFRyYv.jpgPhóng to
Thói quen khạc nhổ cứ đeoDừng xe đèn đỏ - cứ “meo” xả giànĂn quà xả rác bình chânGốc cây, tiểu tiện cứ mần đến nơiVăn minh, văn hóa mặc ngườiCà phê cắm quán tả tơi... ngồi đồng.Dạo qua phố xá - nhác trôngNhỡn tiền sở thị, mà lồng ruột lênTruyền thống, lịch sử - rằng quênNói về mốt mét huyên thiên làu làuSao mà không chịu mau mauMuốn khỏi rách giấy, bảo nhau giữ lề.
IFmpkmht.jpgPhóng to
Bạn cần biết

Nếu bạn muốn trang trí “long sàng” phòng ngủ, rèm cửa phòng khách của bạn giống như cung điện thì hãy mua ngay loại gấm màu vàng của Trung Quốc chỉ với giá bèo 12.000đ/m. Mẫu mã chi tiết, xin tham khảo nội thất mới tân trang ở dinh Bảo Đại (Đà Lạt). Đảm bảo không gây được phản cảm, không lấy tiền.

X.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên