18/09/2003 21:48 GMT+7

Thuốc giá cao: "liên minh" bất chấp đạo lý và y lý!

<A href=hung2010@hotmail.com 
" />

Tôi là một dược sĩ đã tốt nghiệp và đi làm hơn 10 năm, nên biết khá rõ tình trạng và nguyên nhân gây nên thuốc giá cao khi đến tay người bệnh. Nguyên nhân không chỉ ở nhà thuốc hay bệnh viện, không chỉ do bác sĩ, hay cơ quan quản lý và cấp phép, mà là do tất cả các đối tượng trên. Nói khác đi, đã có một liên minh ngầm giữa các đối tượng trên cùng nhằm mục đích thu về tối đa lợi nhuận cho mình, bất chấp đạo lý và y lý.

Các biện pháp mà cơ quan nhà nước đã đưa ra thường chỉ nhắm vào một trong các đối tượng trên, mà thường được thực hiện không triệt để nên tất yếu là sẽ chẳng mang lại kết quả nào, thực tế đã chứng minh điều này. Chỉ khi nào phá bỏ được liên minh ngầm này, thì vấn đề giá thuốc mới được giải quyết. Nhưng vì liên minh này mang lại lợi ích cho quá nhiều người, nên có lẽ sẽ không có ai sẽ đứng ra phá bỏ nó! Người bệnh chỉ còn cách tự bảo vệ là cố gắng để không bệnh! Chứ một khi đã bệnh, họ sẽ có hy vọng gì để chống lại liên minh kia ?

Bản án cho các "quí tử" đua xe mang tính nhân đạo

Tôi không đồng tình với các ý kiến cho rằng bản án cho các bị cáo là quá nhẹ. Thậm chí tôi nghĩ rằng bản án cho em Mậu là hơi quá tay. Các bị cáo đều tỏ ra hối hận, tại sao chúng ta không cho các em một cơ hội? Cho người ta một cơ hội để làm lại cuộc đời có phải tốt hơn là phạt nặng, tống giam làm tàn hại cuộc đời của những thanh niên bốc đồng đó không?

Em Mậu sẽ trở thành con ngưoơi ra sao đây? Có phải chúng ta đã vô tình tạo ra thêm một tội phạm tiềm ẩn cho xã hội hay không? Tôi thiết nghĩ tòa án nên cho em Mậu một cơ hội. Cho hưởng án treo với điều kiện bắt buộc là em Mậu phải hoàn thành bậc PTTH và có hạnh kiểm tốt tại trường.

Chúng ta tạo ra môt con người có phải trăm lần tốt hơn hủy hoại nó không? Vài ý kiến mạo muội, xin cám ơn báo Tuổi Trẻ.

Tôi mong có bài viết về HLV Phạm Huỳnh Tam Lang

Kính gửi ban biên tập báo Tuổi Trẻ,

Như đã biết, HLV Phạm Huỳnh Tam Lang sẽ chính thức giã từ bóng đá đỉnh cao sau trận đấu tôn vinh ông vào ngày 23-9. HLV Tam Lang là một trong những HLV hàng đầu của VN, có nhiều đóng góp vào sự thành công của CSG, cũng như tuyển VN.

Trước đây là cầu thủ ông cũng có nhiều thành tích đáng kể, danh tiếng của HLV Tam Lang đã có sự khẳng định. Bản thân tôi chỉ là một cổ động viên bình thường, nhưng trong giây phút mà HLV Tam Lang sẽ chính thức chia tay với bóng đá đỉnh cao, tôi cũng mong muốn quí báo có thể đăng tải một bài viết tóm tắt cuộc đời và sự nghiệp của HLV Tam Lang (đúng vào ngày 23-9), như một niềm vinh dự dành cho một người có nhiều cống hiến.

Tuổi Trẻ Online không có thông tin về tỷ giá ngoại tệ!

Tôi là một đôc giả của Tuổi Trẻ muốn biết những thông tin về tỷ giá ngoại tệ nhưng không thấy trên Tuổi Trẻ Online. Tôi nghĩ những thông tin như thế này rất cần thiết. Chúc quí báo ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều độc giả.

___________________________________

Thưa các bạn!

Tuổi Trẻ xin ghi nhận tất cả những ý kiến đóng góp của các bạn. Những thắc mắc của bạn đọc sẽ được Tuổi Trẻ trả lời đến các bạn trong thời gian sớm nhất.

Bạn Quốc Thắng và những bạn đọc yêu thích HLV Phạm Huỳnh Tam Lang:

Ngày 23-9 tới đây, sau trận đấu tôn vinh, HLV Phạm Huỳnh Tam Lang chính thức chia tay với CLB Thép miền Nam - Cảng Sài Gòn. Đây là điều khá bất ngờ với nhiều người. Bạn Thắng mong sẽ có bài viết về HLV Tam Lang. Điều này Tuổi Trẻ đã nghĩ tới và đang triển khai. Xin nói thêm rằng ở báo Tuổi Trẻ chủ nhật tuần này sẽ có một "Cuộc trò chuyện với HLV Tam Lang", bạn nhớ đón đọc. Và sau trận đấu tôn vinh HLV Tam Lang, Tuổi Trẻ cũng sẽ có bài viết.

Tuổi Trẻ Online đang thử nghiệm và đang được xây dựng cho nên không tránh khỏi thiếu sót. Và còn rất nhiều chuyên mục, nhiều nội dung đang được xây dựng. Những thông tin về tỷ giá ngoại tệ, thị trường chứng khoán, dự báo thời tiết ... đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong nay mai. Tuổi Trẻ Online sẽ cố gắng cung cấp đầy đủ nhất và kịp thời nhất về những vấn đề này.

Tuổi Trẻ xin chân thành cảm ơn các bạn!

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên