29/09/2003 09:39 GMT+7

VN tham gia hầu hết các dự án KH-CN ASEAN

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT(TP.HCM) - Kết thúc hội nghị Ủy ban Khoa học và công nghệ (KH&CN) ASEAN - COST - lần 46 tại TP.HCM (diễn ra từ ngày 22 đến 27-9-2003), chủ tịch Ủy ban KH&CN ASEAN Bùi Mạnh Hải cho biết giữa hai kỳ hội nghị COST 45 và 46 có 29 dự án ASEAN về KH&CN đang được tiến hành, 39 dự án đang được đề nghị xem xét, 25 dự án đang trong quá trình bàn bạc, xây dựng và vận động tài trợ. VN tham gia hầu hết các dự án này.

Theo chủ tịch Bùi Mạnh Hải, khác với thời gian đầu, ngoài việc tham gia các dự án do các nước thành viên khác hoặc các nước đối thoại chủ trì, các nhà khoa học VN dần dần có khả năng chủ động xây dựng và chủ trì thực hiện một số dự án có ý nghĩa đối với khu vực, thu hút được sự đóng góp về mặt chuyên môn và những khoản tài chính từ ASEAN và các nước đối thoại.

Nhiều chuyên đề nghiên cứu của các nhóm công tác có giá trị thực tiễn và thời sự như: đánh giá hoạt động và cơ chế hợp tác của ASEAN với các đối tác; cách thức sử dụng các nguồn vốn có hiệu quả; các chỉ tiêu để lựa chọn và đánh giá các dự án; cơ chế thu hút khu vực kinh tế tư nhân tham gia các hoạt động nghiên cứu triển khai, thương mại hóa công nghệ, hợp tác giữa khu vực nhà nước với tư nhân...

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên