02/10/2003 15:44 GMT+7

Virus ngày càng nguy hiểm và phức tạp

THÙY MINH (Theo Reuters)
THÙY MINH (Theo Reuters)

TTO - Các loại virus có cách thức lây nhiễm đa dạng, phát tán mạnh mẽ, khó kiểm soát và nguy hiểm hơn, khiến cho người dùng rất khó khăn trong việc bảo vệ máy tính. Công ty an ninh máy tính Symantec đưa ra thông báo này hôm qua.

TTO -

9VGGdOCJ.jpgPhóng to
Virus máy tính gây thiệt hại hàng tỷ đôla trong 6 tháng qua
Các loại virus có cách thức lây nhiễm đa dạng, phát tán mạnh mẽ, khó kiểm soát và nguy hiểm hơn, khiến cho người dùng rất khó khăn trong việc bảo vệ máy tính. Công ty an ninh máy tính Symantec đưa ra thông báo này hôm qua.

Symantec, một trong những nhà cung cấp dịch vụ an ninh mạng hàng đầu ở California, Mỹ, cho rằng các hacker đang dùng phương pháp kết hợp tác hại của nhiều loại virus lại với nhau để tấn công hệ thống máy tính.

Phương thức này (bao gồm cả worm có thể tự lây lan vào hệ thống máy tính bằng cách tự gửi mình trên mạng hoặc được đính kèm vào một e-mail) chiếm tới 60% trong tổng số các virus xuất hiện vào nửa đầu năm 2003.

Theo Tony Vincent, chuyên gia của Symantec, hầu hết những virus này tập trung vào lỗ hổng trong phần mềm của Microsoft. Ví dụ gần đây sâu Blaster đã tấn công hàng trăm nghìn máy tính trên thế giới, chỉ sau 26 ngày kể từ khi nhà sản xuất phần mềm nổi tiếng thế giới cảnh báo người dùng về lỗ hổng trong phần mềm và khuyến cáo người dùng bít lỗi.

THÙY MINH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên