17/10/2003 07:10 GMT+7

Cầu "chinh" hay "trinh" ?

TR.DÂN
TR.DÂN

TT - Cầu chinh hay cầu trinh? Nhiều người hâm mộ đã hỏi chúng tôi như thế, bởi trong 32 môn thi đấu tại SEA Games 22 thì ghi là “cầu chinh”, nhưng trong dân gian nhiều người vẫn biết đến “cầu trinh”.

IA0XUA8T.jpgPhóng to
Một pha tấn công trong trận chung kết đôi nam - nữ toàn quốc Ảnh: Quang Minh

Trả lời câu hỏi này, HLV đội tuyển cầu chinh VN Lê Hải cho biết: “Theo tôi được biết gốc của nó được gọi là cầu trinh, nhưng do đọc trại ra và thành quen miệng là cầu chinh như hiện nay”.

Tại SEA Games 22, đá cầu là một trong sáu môn thể thao mới lần đầu tiên được đưa vào thi đấu. Được biết, hiện nay ngoài chủ nhà VN có bốn quốc gia là Philippines, Thái Lan, Campuchia và Lào tham dự tranh bảy bộ huy chương (đơn, đôi, đồng đội nam - nữ và đôi hỗn hợp). Ở môn này, VN dự kiến giành 5/7 HCV.

Hiện nay vấn đề chưa được các quốc gia tham dự thống nhất là kích thước, tiêu chuẩn của quả cầu. Theo nguyên tắc, cầu sử dụng thi đấu phải làm theo tiêu chuẩn quốc tế (cánh cầu bằng lông ngỗng, đế làm bằng cao su để hạn chế độ nẩy), tuy nhiên ở những giải trước đó (kể cả giải vô địch thế giới) mỗi nơi sử dụng cầu mỗi kiểu! Cách tính điểm của môn này tương tự như cầu lông.

Tuy nhiên, HLV Hải cho rằng dù cầu bằng vật liệu gì, nặng nhẹ thế nào thì đối với các tuyển thủ VN đều là... chuyện nhỏ! Bằng chứng là ở ba giải vô địch thế giới gần đây tổ chức ở các quốc gia Hungary, Trung Quốc, Đức, các tuyển thủ VN đều giành hạng nhất.

TR.DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên