14/10/2003 09:37 GMT+7

Xin đừng làm khổ nhau!

CHÂU SA
CHÂU SA

Ai đời Nhà nước bỏ ra hàng tỉ đôla để nâng cấp, cải tạo đường sá phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế để ôtô chỉ được chạy với tốc độ gần như xe máy! Chạy quá tốc độ đó sẽ bị cảnh sát giao thông “bắn” bằng súng đo tốc độ ngay, mười xe thì chín xe “dính cước”, khéo thì mất vài trăm ngàn, không khéo còn bị bấm lỗ bằng lái.

BaqqiCMN.jpgPhóng to
Ai đời Nhà nước bỏ ra hàng tỉ đôla để nâng cấp, cải tạo đường sá phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế để ôtô chỉ được chạy với tốc độ gần như xe máy! Chạy quá tốc độ đó sẽ bị cảnh sát giao thông “bắn” bằng súng đo tốc độ ngay, mười xe thì chín xe “dính cước”, khéo thì mất vài trăm ngàn, không khéo còn bị bấm lỗ bằng lái.

Chuyện này ai cũng biết, xe các sếp cũng bị “bắn” nhưng sao cứ để tình trạng này kéo dài? Ngành đường bộ sao lại làm khổ anh em lái xe khi cắm “bừa bãi” các biển hạn chế tốc độ phản khoa học, phải chăng để thử thách tâm lý người lái xe và độ bền của xe cơ giới? Không thể tính được thiệt hại về kinh tế với hệ thống biển báo tốc độ bất hợp lý này.

Còn nhớ, năm ngoái cánh lái xe container ở cảng Hải Phòng hết sức khốn khổ vì sự không nhất quán trong cách hành xử của hai ngành giao thông và công an. Kết quả là hàng dãy xe chết gí tại cảng, Chính phủ phải can thiệp thì hàng hóa ở cảng Hải Phòng mới được giải phóng. Xã hội thiệt hại không tính được.

Năm nay vấn nạn này đang được lặp lại ở TP.HCM và nhiều tỉnh phía Nam. Tại những nơi này lâu nay rơmooc và xơmi rơmooc không đăng ký biển số (ở phía Bắc có đăng ký biển số nên không có vấn đề). Bây giờ đùng một cái: phạt! Được biết cơ quan chức năng đã “giải” bằng cách yêu cầu các xe cho cái rơmooc đi kiểm định, khi đủ tiêu chuẩn kỹ thuật thì cấp giấy đề nghị bên công an cho biển số đăng ký. Nhưng mọi chuyện vẫn còn đang chờ “hồi kết”!

Thực hiện nghiêm chỉnh nghị quyết 13 và chỉ thị 22 của Ban bí thư, tình hình trật tự an toàn giao thông đã được cải thiện. Bây giờ sự yếu kém trong quản lý nhà nước về giao thông lại bộc lộ và đang làm hạn chế những thành quả của nghị quyết 13 và chỉ thị 22.

CHÂU SA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên