16/09/2003 16:16 GMT+7

Đạo diễn Lưu Trọng Ninh: "Phim của tôi vẫn thua phim Hàn Quốc!"

Theo Thanh Niên
Theo Thanh Niên

Sau những ngày khởi động ồn ào, hiện nay đoàn làm phim Dốc tình - bộ phim đầu tiên đạo diễn Lưu Trọng Ninh cộng tác với Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) - đã "leo" được hơn 1/5 chặng đường. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng vừa có một cuộc trao đổi ngắn xoay quanh bộ phim được nhiều người hâm mộ chú ý này.

r2iiRa6D.jpgPhóng to
Đạo diễn Lưu Trọng Ninh
Sau những ngày khởi động ồn ào, hiện nay đoàn làm phim Dốc tình - bộ phim đầu tiên đạo diễn Lưu Trọng Ninh cộng tác với Hãng phim truyền hình TP.HCM (TFS) - đã "leo" được hơn 1/5 chặng đường. Đạo diễn Lưu Trọng Ninh cũng vừa có một cuộc trao đổi ngắn xoay quanh bộ phim được nhiều người hâm mộ chú ý này.

* Anh đã có một cuộc tuyển chọn và ra mắt diễn viên khá rầm rộ, hầu hết các diễn viên trong Dốc tình đều trẻ và lần đầu đóng phim . Sau một thời gian làm việc với họ, anh thấy thế nào?

- Phải nói thật là có lẽ một số diễn viên đã sớm ảo tưởng về mình khi được chọn, bây giờ họ trở nên điệu đàng, thiếu trách nhiệm và mơ hồ về tương lai. Cộng vào đó, họ có nhược điểm chung của người Việt là không quen bộc lộ cá tính, do đó diễn gần giống nhau, khiến tôi phải chỉ đạo diễn xuất rất mệt. Tuy nhiên, cũng có một vài diễn viên đã bộc lộ khả năng diễn xuất khá tốt như Kim Hiền, Duy Khánh.

* Là bộ phim truyền hình nhiều tập đầu tiên lấy bối cảnh chính là Đà Lạt, anh có ý định thể hiện một hình ảnh về Đà Lạt trong phim?

- Hồi trước tôi đã tới Đà Lạt để hưởng tuần trăng mật, sau đó lên chơi vài lần, nhưng không lần nào ở lâu. Chỉ khi bắt tay vào viết kịch bản tôi mới ở Đà Lạt 4 tháng liền, cũng là dịp để cảm nhận về con người và cảnh vật nơi đây.

Theo tôi, người Đà Lạt hiền hoà, nhân hậu, nhịp sống ở đây chậm, có lúc trở thành buồn tẻ và con người cũng ít năng động. Thế nhưng Dốc tình không hẳn nói về Đà Lạt, mà là về những người trẻ của Đà Lạt.

Tôi không ghi hình những cảnh đẹp mà khách du lịch thường đến tham quan, ngoại trừ hồ Xuân Hương nằm ở trung tâm thành phố, mà thích những con dốc nhỏ, những góc nhỏ, những chi tiết nhỏ hơn.

Quay ở Đà Lạt có thuận lợi là không khí trong lành, thoáng đãng. Tuy nhiên cũng có cái khó là khung cảnh ở đây với đồi thông, cây cối, dốc phố... hao hao giống nhau sẽ dễ trở thành đơn điệu trong phim.

* Có điểm gì khác biệt giữa các đoàn làm phim trong Nam và ngoài Bắc không, thưa anh?

- Theo tôi thì không khí làm việc trong Nam uể oải hơn. Còn ngoài Bắc, người ta có vẻ sống chết vì nghề hơn.

* Lâu nay, chúng ta hay nói tới phim truyền hình Hàn Quốc với những điểm hấp dẫn là diễn viên trẻ đẹp, bối cảnh thơ mộng và những câu chuyện tình lãng mạn. Phim của anh dường như cũng có những yếu tố đó và có vẻ như TFS cũng kỳ vọng Dốc Tình sẽ là một phim hấp dẫn?

- Phim của tôi vẫn thua Hàn Quốc bởi 2 yếu tố: Tôi chỉ viết kịch bản phim theo cảm hứng chứ không có kỹ năng viết kịch bản phim truyền hình một cách chuyên nghiệp. Vả lại, diễn xuất được như các diễn viên Hàn Quốc cũng không phải dễ.

Diễn viên VN lại không chuyên nghiệp, môi trường làm việc không thiêng liêng nên cũng làm giảm đi cảm xúc của họ khi diễn. Hãng phim truyền hình TP HCM (TFS) có kỳ vọng vào Dốc tình của tôi hay không thì tôi không biết, nhưng tôi thì không kỳ vọng gì cả, chỉ cố gắng làm việc hết sức mình thôi.

Theo Thanh Niên
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên