03/10/2003 10:21 GMT+7

Sẽ có nhiều học bổng vượt khó đến với học sinh nghèo Quảng Trị

N.P.
N.P.

TT - Trên tuyến bài của Tuổi Trẻ viết về những SV không có điều kiện đến trường, cả hai lần hình ảnh của SV ở tỉnh Quảng Trị (Nguyễn Thanh Lập với “Hai lần trúng tuyển ĐH mà cổng trường vẫn còn xa” và Lê Minh Hiếu trong bài “Giấc mơ ĐH của Hiếu “cà rem”) đã tạo được sự chia sẻ và cảm thông của đông đảo bạn đọc.

Và cả hai lần sau khi đọc xong, giám đốc Công ty phân bón Bình Điền 2 Lê Quốc Phong đều gọi ngay đến Tuổi Trẻ để chia sẻ và đề nghị được trao học bổng. Hiếu “cà rem” đã nhận được một suất học bổng suốt bốn năm ĐH từ tiền tài trợ cá nhân của ông Phong.

“Đọc đến hình ảnh anh cảnh sát giao thông giúp mẹ của Hiếu tôi bỗng cảm động vô cùng, cũng như sự hiếu học của Hiếu, những người như vậy thật đáng quí!” - ông Phong tâm sự như thế. Ông Phong cho biết một số người quê ở Quảng Trị đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM có dự định thành lập một chương trình học bổng dành cho HS nghèo tỉnh Quảng Trị.

“Học bổng này sẽ thông qua Tuổi Trẻ trao tặng HS ở tỉnh Quảng Trị để tạo điều kiện học tập cho các em. Quảng Trị hiện nay vẫn còn nhiều HS nghèo nhưng hiếu học, nhiều lắm…” - ông nói.

Ngoài ra ông Lê Quốc Phong cũng có dự định cùng Tuổi Trẻ thực hiện chương trình học bổng vượt khó dành cho con em nông dân: “Học bổng dành cho con em nông dân nghèo sẽ được huy động từ CBCNV trong công ty, các đại lý, đối tác... Học bổng này mong được san sẻ và đồng hành với các gia đình nhà nông tuy nghèo nhưng hiếu học, có ý chí vươn lên!”.

N.P.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên