14/10/2003 15:00 GMT+7

LHQ thông qua nghị quyết mở rộng vai trò ISAF tại Afghanistan

Theo BBC 
Theo BBC 

Hội đồng Bảo an LHQ đã biểu quyết nhất trí một nghị quyết triển khai lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế bên ngoài thủ đô Kabul của Afghanistan. Nghị quyết thông qua với tỉ lệ bầu phiếu 15-0, không có phiếu trắng cho phép lực lượng hiện do NATO cầm đầu này bố trí tại một số tỉnh lị.

RfMUzO7Z.jpgPhóng to

Tổng thống Hamid Karzai

Trước tiên, 450 binh sĩ Đức sẽ được phái đến Kunduz ở miền Bắc để thành lập Toán Tái thiết tỉnh này. NATO hiện đang cầm đầu Lực lượng Ổn định Quốc tế tại Afghanistan (ISAF) gồm 5300 quân trong tháng 8-2003. Trong đó, quân đội Đức và Canada chiếm đa số và hiện đang hoạt động riêng rẽ với quân đội Mỹ để chống lại các tàn quân Taliban ở miền Đông nam nước này.

Hiện các phần tử Taliban và al-Qadea đang hầu như tấn công mạnh mẽ hàng ngày vào lực lượng cứu trợ quốc tế và LHQ ở một số tỉnh thành. Từ lâu, Tổng thống Hamid Karzai đã yêu cầu mở rộng vai trò của ISAF để đảm bảo ông kiểm soát được phần lãnh thổ bên ngoài thủ đô.

Về lâu dài, ISAF cần thành lập các "ốc đảo an ninh" tại các trung tâm đô thị khác và lực lượng cần tăng lên đến 10.000 quân. Nghị quyết trên cũng gia hạn hoạt động của ISAF tại Afghanistan thêm một năm.

Theo BBC

Theo BBC 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên