14/10/2003 08:27 GMT+7

Giám đốc bị sai phạm lại được bổ nhiệm phó tổng giám đốc!

V.H.Q.
V.H.Q.

TT (TP.HCM) - “Cơ quan quản lý nhà nước chưa làm tốt công tác quản lý theo chức năng nhiệm vụ của mình, chậm phát hiện và xử lý kịp thời đối với những sai phạm tại Cty cao su Phú Riềng, để các sai phạm nghiêm trọng diễn ra tại công ty trong một thời gian dài. Hơn nữa, người có trách nhiệm chính về những sai phạm đó là ông Lê Văn Bình lại được bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn, làm phó tổng giám đốc Tổng công ty Cao su VN”.

Đây là một trong những nội dung được đoàn thanh tra nhà nước kết luận sau quá trình tiến hành thanh tra tại đây.

Theo bản kết luận thanh tra, trong thời gian từ 1986 - 1995 làm giám đốc Công ty cao su Phú Riềng, ông Lê Văn Bình và cán bộ nghiệp vụ của công ty đã cho cán bộ lấn chiếm đất trồng cao su (hơn 1.000ha) do Nhà nước giao; quyết toán khống vốn kiến thiết cơ bản chăm sóc vườn cây với tổng giá trị hơn 11,5 tỉ đồng; mua ôtô không đúng qui định, đồng thời thanh toán khống tiền mua xe trên 101 triệu đồng.

Đặc biệt, kiểm tra hồ sơ sửa chữa 38 đầu xe với tổng số tiền hơn 8 tỉ đồng, thanh tra phát hiện công ty đã thanh toán khống, thanh toán hai lần, thanh toán không có cơ sở hơn 7,3 tỉ đồng.

V.H.Q.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên